ĐĂNG NHẬP
GM có khả năng tích hợp trợ lý AI ChatGPT trên các mẫu xe mới

GM có khả năng tích hợp trợ lý AI ChatGPT trên các mẫu xe mới

Trợ lý AI mới của GM có thể hướng dẫn bạn cách thay lốp hay kiểm tra thông tin về một đèn cảnh báo bất kỳ trên xe.

01 Tháng 05, 2023

General Motors đang đánh giá khả năng cài đặt ChatGPT trên các phương tiện của họ, nhờ có mối hợp tác chặt chẽ với tập đoàn Microsoft.

Nếu để ý tin tức những ngày gần đây, có lẽ ai cũng đã từng nghe đến ChatGPT, phần mềm chatbot AI được phát triển bởi OpenAI ra mắt vào tháng 11/2022. ChatGPT nhanh chóng trở thành phần mềm có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất thế giới khi đạt con số 100 triệu người dùng chỉ sau hai tháng.

GM hướng tới tích hợp ChatGPT lên các mẫu xe tương lai của hãng. Ảnh: Carscoops

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Scott Miller, phó chủ tịch GM cho rằng ChatGPT có thể được sử dụng để tiếp cận với những thông tin quan trọng về đặc tính và vận hành của xe, thứ vốn thường chỉ xuất hiện trong sách hướng dẫn sử dụng.

Hơn nữa, phần mềm này có thể được ứng dụng để lập trình những chức năng như mật mã mở cửa garage hay tích hợp lịch trình công việc vào phần mềm lịch. Phần mềm này có thể vận hành trên các mẫu xe của GM thông qua dịch vụ đám mây Microsoft Azure.

GM hướng tới tích hợp ChatGPT lên các mẫu xe tương lai của hãng. Ảnh: Carscoops

“ChatGPT sẽ có mặt ở khắp mọi nơi”, theo lời ông Miller. “Đây không đơn thuần là một bước chuyển đổi về một tính năng giống như sự phát triển của công nghệ điều khiển bằng giọng nói mà hơn nữa, nó giống như một lời hứa hẹn với khách hàng rằng các phương tiện trong tương lai sẽ ngày càng đa năng và mới mẻ hơn, xét trên phương diện công nghệ.”, trích lời một phát ngôn viên của GM.

Trang Semafor báo cáo rằng GM đang phát triển một phần mềm trợ lý cá nhân mới sử dụng chung nền tảng AI của ChatGPT. Trong trường hợp xe xịt lốp, chủ xe có thể hỏi trợ lý ảo này cách để xử lý và thay thế nó.

GM hướng tới tích hợp ChatGPT lên các mẫu xe tương lai của hãng. Ảnh: Hindustantimes

Phần mềm trợ lý khi này có thể bật một video hướng dẫn cho chủ xe. Báo cáo cho rằng trợ lý AI của GM sẽ cung cấp những câu trả lời có phần khác với ChatGPT bởi nó được cung cấp một mảng thông tin chi tiết hơn liên quan đến xe, bên cạnh ngôn ngữ lập trình và kho dữ liệu tương tự như OpenAI.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.