ĐĂNG NHẬP
Xe điện GM sẽ sử dụng mạng lưới sạc Tesla từ 2024

Xe điện GM sẽ sử dụng mạng lưới sạc Tesla từ 2024

Sau quyết định chuyển đổi của Ford, đến lượt GM tiến hành bước đi tương tự giúp hệ thống sạc NACS của Tesla xây chắc vị thế công nghệ sạc tiêu chuẩn.

07 Tháng 09, 2023

General Motors sẽ hợp tác với Tesla, cho phép chủ xe điện GM sử dụng mạng lưới sạc nhanh với hơn 12,000 điểm sạc kể từ 2024.

Hiện nay, xe điện GM đang sử dụng chuẩn sạc Combined Charging System, hay CCS. Kể từ năm sau, chủ xe có thể trang bị thêm bộ chuyển đổi để xe điện của họ tương thích với hệ thống Tesla’s Supercharger, sử dụng chuẩn North American Charging Standard hay NACS.

Vào tháng Năm, Ford đã công bố kế hoạch hợp tác với Tesla để xe điện của hãng sử dụng mạng lưới Supercharger.

Xe điện của General Motors sẽ tương thích với mạng lưới sạc Tesla’s Supercharger kể từ năm 2024, qua đó giúp chuẩn sạc NACS của hãng tiếp tục tiến thêm một bước nữa để trở thành công nghệ sạc chủ chốt tại Bắc Mỹ. Hiện tại, xe điện GM được trang bị chuẩn sạc Combined Charging System (CCS).

Bà Mary Barra, CEO của General Motors đã công bố thông tin này trên Twitter Spaces. Bằng cách hợp tác với Tesla, công ty có thể tiết kiệm chi phí lên tới hàng triệu đô, từ đó bổ sung cho hạ tầng sạc của riêng hãng. Hiện tại, GM có hơn 134,000 điểm sạc khách hàng có thể tiếp cận thông qua chương trình Ultium Charge 360 và phần mềm điện thoại.

GM cung cấp chương trình Ultium Charge 360 cho khách hàng sử dụng xe điện của hãng. Ảnh: electrek

Trong một tuyên bố của mình, bà Barra cho biết sự hợp tác này có mục đích “giúp đưa nền công nghiệp tiến tới thống nhất chuẩn sạc North American Charging Standard”.

Bà Barra thể hiện sự hào hứng khi trao đổi trên Twitter về việc khách hàng của GM có thể tiếp cận tới hệ thống 12,000 điểm sạc nhanh của Tesla. “Hãng thực sự hào hứng về những tiềm năng mà sự hợp tác này có thể đem lại cho khách hàng, cũng như cho công cuộc điện hóa.”

Trong một bản báo cáo vào tháng Sáu, GM cho biết hãng sẽ tích hợp chuẩn sạc NACS trên các mẫu xe điện mới kể từ 2025. Từ giờ tới lúc đó, hãng sẽ trang bị cho chủ xe bộ chuyển đổi giúp họ sử dụng các trụ sạc chuẩn NACS.

Ngoài ra, hãng cũng công bố kế hoạch cung cấp bộ chuyển đổi cho các mẫu xe sử dụng chuẩn sạc NACS (bao gồm xe Tesla) để tương thích với hệ thống sạc CCS đang có sẵn trên thị trường.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.