ĐĂNG NHẬP
Sau cập nhật, Super Cruise của GM sẽ quyết đấu với Autopilot

Sau cập nhật, Super Cruise của GM sẽ quyết đấu với Autopilot

Những nỗ lực của GM đang dần biến Super Cruise trở thành một hệ thống hỗ trợ người lái thông minh, khi nó cho phép người dùng sử dụng trong hơn 643 nghìn km.

24 Tháng 08, 2022

General Motors mới đây vừa công bố một bản cập nhật phần mềm dành cho hệ thống Super Cruise, tập trung vào việc mở rộng mạng lưới hỗ trợ lái xe rảnh tay cho công nghệ này.

Theo như công bố, bản cập nhật mới sẽ giúp tăng gấp đôi quãng đường mà người lái có thể sử dụng hệ thống Super Cruise từ 321,868 km lên 643,737 km. Khi đó, GM kỳ vọng rằng Super Cruise sẽ cạnh tranh sòng phẳng với hệ thống Autopilot của Tesla.

Người lái đang sử dụng hệ thống Super Cruise. Ảnh: Car Buzz

Super Cruise là một tính năng hỗ trợ người lái rảnh tay được GM giới thiệu cho các thương hiệu của mình cách đây nhiều năm. Nó sử dụng công nghệ điều khiển hành trình thích ứng và các dịch vụ được kết nối trong xe để điều hướng dữ liệu bản đồ bằng cách sử dụng định vị, camera và các cảm biến theo thời gian thực.

Kết quả là xe có thể tự điều khiển vận tốc, phanh và một vài hỗ trợ khác dành cho người lái nếu chiếc xe đi trên những con đường mà hệ thống tương thích.

Ngoài việc mở rộng bản đồ, GM cũng đang gấp rút bổ sung thêm các chức năng tiên tiến khác vào những mẫu xe của mình, đặc biệt là những dòng xe được thiết kế trên Nền tảng Phương tiện Thông minh (Vehicle Intelligence Platform, VIP) mới của hãng.

Danh sách này bao gồm các mẫu xe điện như Cadillac Lyriq, GMC Hummer EV, Chevy Silverado EV, Blazer EV…

Hệ thống Super Cruise được kích hoạt trên cao tốc. Ảnh: The Car Connection

Mario Maiorana – Kỹ sư trưởng của Super Cruise cho biết: “GM đã nỗ lực hết mình trong việc phát triển công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến. Chúng tôi đang theo đuổi những gì chúng tôi tin là có thể giúp hãng tự chủ được công nghệ, bằng việc triển khai những công nghệ lái xe tự động như Super Cruise.”

Bản cập nhật dành cho Super Cruise sẽ được General Motors tung ra vào cuối năm nay thông qua . Bên cạnh những mẫu xe đã được trang bị Super Cruise, hãng xe Mỹ đang có kế hoạch bổ sung hệ thống này vào 22 mẫu xe khác của mình trước thời điểm cuối năm 2023.

Màn hình sau vô lăng hiện thông báo cho người lái biết hệ thống Super Cruise đang hoạt động. Ảnh: Mobile Syrup

Với sự tiến bộ nhanh chóng của Super Cruise thì chắc chắn rằng Tesla và Autopilot sẽ có rất nhiều việc phải làm để giữ được tính cạnh tranh của mình trên thị trường.

Tất nhiên, Super Cruise vẫn chưa hoàn hảo. Chính GM cũng đang phải đi tìm lời giải cho câu hỏi “Bao giờ thì Super Cruise mới có thể hoạt động được trong trung tâm thành phố?”

Chúng ta vẫn sẽ cần thêm một thời gian nữa để biết được câu trả lời!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.