ĐĂNG NHẬP
Xe Tesla có thể tự lách tránh khi xe bên đường mở cửa đột ngột

Xe Tesla có thể tự lách tránh khi xe bên đường mở cửa đột ngột

Dù chỉ có một vài giây để quyết định xử lý trước tình huống không thể đoán trước, hệ thống tự lái của Tesla đã tự làm chủ tình hình khá tốt.

22 Tháng 07, 2022

Nếu bạn sống và lái xe trong một thành phố có nhiều tuyến đường cho phép xe hơi đỗ dọc đường (vốn xảy ra ở hầu hết các thành phố trên thế giới), rất có thể bạn đã từng phải chuyển hướng đột ngột để tránh một chiếc xe khác mở cửa một cách bất ngờ ngay trước mắt.

Một số người khi mở cửa xe thường không kiểm tra xem tình trạng giao thông ở bên ngoài, và điều này thật sự rất nguy hiểm. Tuy nhiên, công nghệ xe tự lái FSD Beta (Full Self-Driving Beta) của Tesla sẽ giúp tránh xảy ra những tình huống va chạm do bất cẩn đó.

Một video thực tế đã chứng minh được sự hiệu quả của công nghệ này.

Trong đoạn video trên, chiếc Tesla Model 3 đã được kích hoạt FSD vào thời điểm mà nó chỉ có khoảng vài giây để phản ứng. Tuy nhiên, nó lại không thực hiện bất kỳ pha xử lý nào quá “kịch tính” như đánh lái mạnh hay phanh gấp.

Thay vào đó, chiếc xe chỉ cần di chuyển nhẹ một chút sang làn đường trống bên trái, sau đó quay trở lại làn đường như thể hoàn toàn không có chuyện gì vừa xảy ra.

Thao tác lách khỏi tình huống nguy hiểm một cách rất “mượt” này chính là tính năng mà nhiều người thử nghiệm FSD Beta đã nhận ra trên các phiên bản cập nhật gần đây của . Nhờ những nâng cấp mới nhất của FSD, chiếc xe dường như đã ổn định hơn rất nhiều trong nhiều kiểu di chuyển hỗn hợp. Đây từng là một thách thức đối với các phiên bản cũ.

Phiên bản cập nhật của hệ thống FSD đã được cải thiện rất nhiều. Ảnh: Not a Tesla App

Có thể khẳng định rằng, những phiên bản FSD mới nhất chắc chắn đã nhận được sự cải tiến đáng kể từ Tesla, đặc biệt là về độ êm ái, ổn định và độ tin cậy mà nó mang lại cho người lái. Bên cạnh đó, hệ thống cũng đã “quyết đoán và sắc sảo” hơn một chút.

Nói cách khác, giờ đây công nghệ xe tự hành của Tesla đã có thể đạt được sự tiệm cận với khả năng lái của con người trong tình trạng giao thông thực tế. Đây cũng có thể được xem là nâng cấp vô cùng đáng giá cho người dùng xe Tesla.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.