ĐĂNG NHẬP
GM nâng cấp hộp số cho SUV cỡ lớn, hiệu chỉnh qua OTA

GM nâng cấp hộp số cho SUV cỡ lớn, hiệu chỉnh qua OTA

Phân khúc SUV cỡ lớn của tập đoàn GM (General Motors) sẽ có thêm một loạt trang bị trong thời gian sắp tới.

31 Tháng 12, 2021

Phân khúc SUV cỡ lớn của tập đoàn GM (General Motors) đã có sự thay đổi lớn trước khi bước sang năm mới. Cùng xem hãng xe Mỹ có gì mới trên những chiếc xe cao cấp của mình nhé.

1. Phân khúc của những chú “khủng long”

Cụ thể, GM thông báo rằng các mẫu xe Chevrolet Tahoe, Suburban 2022 cùng với GMC Yukon và Yukon XL 2022 đã được nâng cấp và trang bị động cơ xăng V8, đồng thời cải tiến lên hộp số tự động 10 cấp. Hộp số mới được GM gắn mã Tùy chọn Sản xuất Định kỳ (RPO) là MHS.

Tùy chọn Sản xuất Định kỳ (Regular Production Option, RPO) là một quy chuẩn mã hóa của General Motors cho các cấu hình của xe. Bắt đầu được sử dụng từ năm 1970 và là sự kết hợp của 3 ký tự bao gồm chữ và số, RPO đại diện cho một phiên bản cụ thể hoặc các bản sửa đổi của xe.

Catherine Scales – Đại diện truyền thông bên phía Chevrolet đã chia sẻ về sự nâng cấp ở hộp số này. Cô nói: ”Với hộp số mới, các nhà máy và đại lý của GM giờ đây đã có thể dễ dàng hiệu chỉnh (calibrate) hệ thống truyền động và cập nhật OTA trong tương lai gần.”

panther 4x4, general motors

OTA (Over The Air) là công nghệ cập nhật không dây, có chức năng tự động tải xuống và nâng cấp các chương trình phần mềm trên xe. OTA góp phần nâng cao khả năng vận hành của xe hơi, hỗ trợ lái thông minh và cải thiện tính an toàn, đồng thời mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Với kiến trúc điện tử Global B, tập đoàn GM dường như đang muốn đơn giản hóa quá trình hiệu chỉnh xe trong tương lai.

Theo GM, hộp số tự động 10 cấp mới sẽ được trang bị cùng với các khối động cơ 5.3L V8 và 6.2L V8 của hãng. Trong khi đó, động cơ diesel 3.0L I6 Duramax vẫn tiếp tục đi cùng hộp số cũ.

MotorTrend

2. Bộ đôi đến từ Chevrolet

Hãy nói về bộ đôi xe “khủng long“ đến từ Chevrolet là Tahoe và Suburban. Cả hai đều được trang bị màn hình đồng hồ kỹ thuật số rộng 12.3 inch mới, thay thế cho cụm đồng hồ cơ và màn hình 8 inch trước đây. Hệ thống dẫn đường (navigation) sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản ngoại trừ LS, được hiển thị trên màn hình cảm ứng trung tâm 10.2 inch.

Về mặt an toàn, hỗ trợ làn đường (lane-keeping assist) và các cảm biến hỗ trợ đỗ xe cũng là trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó, phanh lùi tự động (reverse automatic braking) được bổ sung vào gói Enhanced Display and Alert trên các phiên bản cao cấp. Cuối cùng, 3 phiên bản Z71, RST và Premier sẽ có thêm lựa chọn trang bị động cơ 6.2L V8.

panther 4x4

3. Đối thủ Yukon đến từ GMC

Đối với mẫu xe Yukon, GMC mở rộng phạm vi trang bị động cơ 6.2L V8 lên phiên bản AT4, đi kèm với cặp ống xả sáng bóng. Yukon được trang bị màu sơn Redwood Metalic với nhiều lựa chọn hơn cho bánh xe.

Được biết, gói trang bị đặc biệt Ehanced Trailering Technology trên xe sẽ bao gồm tới 13 camera, với tùy chọn camera nội thất cho những ai có thùng kéo kín (enclosed hauler).

GMC Pressroom

Cuối cùng, về mặt an toàn, Yukon cũng có phanh lùi tự động. Ngoài ra, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, ghế Yukon Denali điều khiển điện cũng là một số trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.