ĐĂNG NHẬP
Hyundai Mobis phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe trong đô thị

Hyundai Mobis phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe trong đô thị

Huyndai Mobis hy vọng công nghệ mới sẽ giúp việc điều khiển xe trong đô thị đơn giản và hiệu quả hơn.

21 Tháng 12, 2021

Hyundai Mobis vừa công bố phát triển thành công hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến trong khu vực đô thị. Hãng gọi công nghệ này là hệ thống đỗ xe Mobis (MPS). Hệ thống tích hợp các tính năng như: hỗ trợ lái xe không gian hẹp (NSA), hỗ trợ lùi xe (RA) và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA). Với MPS, máy tính hoàn toàn có thể điều khiển xe đi qua một con phố hẹp, lái xe ra khỏi bãi đậu xe ngầm hay lùi ra khỏi một ngõ cụt nơi hai xe đang đối diện nhau.

Business Wire

MPS hoạt động dựa trên sự kết hợp các cảm biến siêu âm với phần mềm do Hyundai tự phát triển. Khác với RADAR hay LiDAR, các cảm biến siêu âm có thể nhận dạng tốt các vật thể ở khoảng cách gần. Do đó, khi các cảm biến này truyền tín hiệu, máy tính sẽ nhận diện vật thể và đưa ra đường đi phù hợp. Cuối cùng hệ thống điều khiển sẽ thực hiện chức năng đánh lái tự động.

Tuy nhiên, chiều rộng của đường hoặc bãi đỗ xe cần lớn hơn chiều rộng của xe khoảng 40 cm. Ở khoảng cách này, hệ thống MPS có thể tự động điều khiển đi qua, đồng thời tự động ghi lại lộ trình di chuyển của xe trong thời gian thực. Từ đó, phần mềm sẽ đề ra tuyến đường ngược lại, nhằm cho xe tự động lùi lại (nếu không thể tiếp tục tiến lên). Máy tính sẽ điều khiển vô lăng và tốc độ xe hoàn toàn tự động trong trường hợp này.

HYUNDAI MOBIS GLOBAL

Nhờ tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA), xe có khả năng đỗ ở góc vuông hoặc song song. Kết hợp với màn hình 3D Surround View (SVM) và hệ thống camera 360 độ, tính năng trên sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn toàn cảnh. Nhờ đó, công việc đỗ xe sẽ trở nên vô cùng đơn giản.

Hyundai Mobis đề nghị các nhà sản xuất xe hơi áp dụng công nghệ mới để người lái điều khiển xe trong phố an toàn hơn. Theo hãng, công nghệ MPS sẽ được Huyndai ứng dụng trong các loại xe chuyên dụng (PBV) và xe SUV cỡ lớn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.