ĐĂNG NHẬP
Quá trình thử nghiệm khắc nghiệt của Cadillac Lyriq 2023

Quá trình thử nghiệm khắc nghiệt của Cadillac Lyriq 2023

Một cuộc thử nghiệm diễn ra trên chiếc Lyriq 2023 – một trong những chiếc xe mở đầu kỷ nguyên xe điện của Cadillac.

28 Tháng 11, 2021

Một video mới đây từ Cadillac cho thấy một số cuộc thử nghiệm hiện đang được thực hiện trên mẫu xe điện mới nhất của hãng Cadillac Lyriq. Được biết, GM sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc Lyriq đầu tiên vào đầu năm sau. Quá trình sản xuất sẽ được diễn ra tại nhà máy Spring Hill thuộc bang Tennessee, Hoa Kỳ.

Cụ thể, Cadillac đã phát hành một video về việc họ thực hiện một số bài kiểm tra khắc nghiệt lên những chiếc xe nguyên mẫu của mình. Quá trình kiểm tra này được gọi là “80% đạt chuẩn”, một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển xe. Một chiếc xe hoàn thành thử nghiệm đồng nghĩa với việc nó sẽ có thêm một vài bước tinh chỉnh cuối cùng trước khi đi vào sản xuất.

Cadillac

Những bài kiểm tra trên Lyriq bao gồm nhiều thao tác lái xe khác nhau trong điều kiện thực tế và thời tiết khắc nghiệt. Qua đó, các nguyên mẫu của chiếc xe sẽ được chính những kỹ sư đưa ra đánh giá và tinh chỉnh cuối cùng. Đối với xe điện, thời tiết là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến pin. Khi hoạt động trong thời tiết cực lạnh, pin của chúng thường gặp vấn đề về phạm vi di chuyển của xe.

Motor Authority

Ngoài kỹ sư, những tay đua giàu kinh nghiệm cũng tham gia các cuộc kiểm tra nhằm đưa ra đánh giá chính xác nhất. Để tạo cảm hứng và sự tự tin cho người lái, các kỹ sư đã tận dụng tốt những yếu tố mà một chiếc xe như Lyriq có được. Những yếu tố này bao gồm cấu trúc cứng vững (stiff structure), trọng tâm thấp, tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần như ở mức 50 : 50, hệ thống treo liên kết 5 điểm (five-link suspension) và bộ giảm chấn theo tần số (frequency-dependent damper).

Todd Bruder – kỹ sư phát triển chính của Lyriq cho biết: “Lyriq có độ cứng xoắn (torsional stiffness) rất khác biệt. Từ đó, tốc độ phản hồi của hệ thống lái và hệ thống treo khi xe sang số cũng rất khác biệt.”

Motor Authority

Bên cạnh đó, hệ thống giảm chấn theo tần số cũng có thể phân biệt được những chướng ngại vật lớn, nhỏ trên đường. Các phản ứng của bộ phận giảm xóc trở nên chính xác hơn, từ đó cải thiện sự êm ái của xe khi di chuyển. Đây là một tính năng được trang bị tiêu chuẩn trên Lyriq.

Sau GMC Hummer EV 2022, Lyriq là mẫu xe tiếp theo được phát triển trên nền tảng Ultium dành cho xe điện của GM. Trước đó, một phiên bản Lyriq Debut Edition cũng đã được phát hành và toàn bộ xe nhanh chóng được đặt trước. Dự kiến, việc đặt trước những chiếc Lyriq 2023 sẽ được bắt đầu vào mùa hè năm sau.

Motor Authority

Về Lyriq Debut Edition, mẫu xe này mang một động cơ điện đặt giữa có công suất 340 hp và momen xoắn 440 Nm. Đi kèm với bộ pin 100 kWh, phạm vi di chuyển của Lyriq Debut Edition đạt 482 km qua xếp hạng của EPA. Ngoài ra, một tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian hai động cơ (dual-motor) cũng được cung cấp trên tất cả các mẫu Lyriq.

Bên cạnh Lyriq, Cadillac đã xác nhận sẽ có thêm 4 mẫu EV sẽ được trình làng trong vài năm tới, bao gồm một chiếc sedan siêu sang và một chiếc Escalade điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.