ĐĂNG NHẬP
Hoàn tất phục dựng ‘Giấc mơ Mỹ’ – chiếc xe dài nhất thế giới

Hoàn tất phục dựng ‘Giấc mơ Mỹ’ – chiếc xe dài nhất thế giới

Xe dài gần 31 m với 2 động cơ V8, có cả bể bơi và sân bay trực thăng.

11 Tháng 03, 2022

Để nắm rõ câu chuyện dưới đây, chúng ta hãy quay trở lại năm 2020, khi chiếc xe hơi dài nhất thế giới lúc bấy giờ đang trên đường đi đến bang Florida (Mỹ) để được trùng tu toàn bộ.

Trước đó vào năm 1986, chiếc xe Cadillac Eldorado đời 1976 đặc biệt này được chế tạo bởi một thợ độ có tên Jay Ohrberg, tại thành phố Burbank thuộc quận Los Angele, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Dù có biệt danh Giấc mơ Mỹ (American Dream), chiếc xe đã từng bị bỏ quên ở một nhà kho trong nhiều năm liền.

Motor1

Thế nhưng hiện tại, chiếc xe dài nhất thế giới cuối cùng cũng đã hoàn thành xong công việc trùng tu, và giờ thì nó trông đẹp hơn bao giờ hết.

Vào năm 2019, một nhà sưu tập xe hơi có tên Michael Dezer đã mua lại Giấc mơ Mỹ và đổ tiền vào công việc tái phục dựng. Do xe quá dài, ông đã phải chia đôi thân xe mới vận chuyển được. Từ đó, Dezer cùng nhóm của mình đã làm việc cùng nhau để xây dựng lại chiếc xe từ đầu.

Công việc trùng tu bao gồm làm lại toàn bộ thân xe, trang trí nội thất, làm lại động cơ và nâng cấp hồ bơi, sân golf mini và bồn tắm nước nóng (đúng vậy, bạn không đọc nhầm đâu!). Theo Kỷ lục Thế giới Guinness, toàn bộ quá trình trùng tu và vận chuyển tiêu tốn của Dezer khoảng 250,000 USD (tương đương 5.7 tỷ đồng).

Giấc mơ Mỹ hiện có khả năng chạy, lái và dài gần 31 m, phá vỡ kỷ lục trước đó mà chính nó thiết lập vào năm 1986. Xe có đến 26 bánh, 2 động cơ V8 (một phía trước và một phía sau) và có thể chở tối đa 75 người bên trong.

Guinness World Records

Cùng với các trang thiết bị nêu trên, xe cũng có một giường nước (waterbed), một bàn bi-a và thậm chí là một sân bay trực thăng đang hoạt động. Chủ cũ của xe Michael Manning chia sẻ: “Sân bay trực thăng được gắn vào xe bằng các khung thép và có thể chịu tải tới 2.3 tấn.”

Mặc dù về mặt kỹ thuật thì xe có thể lái được, nhưng chủ sở hữu cho biết Giấc mơ Mỹ không thể chạy trên đường công cộng được đơn giản vì quá dài. Thay vào đó, chiếc limo mang tính biểu tượng này sẽ được xem như một tác phẩm trưng bày tại bảo tàng xe hơi Dezerland Park ngay bên ngoài Orlando, Florida, Mỹ.

Dezerland Park
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh

Tại sao phải giới hạn chi tiêu trong F1?

FIA đã đưa ra mức giới hạn chi tiêu kể từ năm 2021 để tránh hiện tượng chi phí thi đấu leo thang, đồng thời tạo ra một sân chơi cân bằng cho các đội đua.

GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.