ĐĂNG NHẬP

Bước đột phá cho màn hình trong xe

Mẫu xe này có tổng cộng 3 màn hình cảm ứng với mật độ điểm ảnh gấp đôi TV 4K.

06 Tháng 03, 2021

Kể từ khi ra mắt, hệ thống thông tin giải trí của chiếc Cadillac Escalade 2021 đã khiến giới mê xe trên thế giới sửng sốt và trầm trồ. Lướt tay trên 3 màn hình OLED bên trong xe, ta như đang bước vào tương lai công nghệ đầy hứa hẹn từ Cadillac. Mẫu xe này có tổng cộng 3 màn hình cảm ứng với mật độ điểm ảnh gấp đôi TV 4K: màn hình thông tin giải trí 16.9 inch nằm ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình hiển thị công cụ hỗ trợ người lái 14.2 inch nằm sau tay lái, và màn hình phụ 7.2 inch bên trái tay lái.

the car connection

Chưa có một mẫu xe sang nào của Đức được trang bị cụm màn hình tuyệt đẹp như Cadillac Escalade 2021. Màn hình OLED này còn vô cùng nhạy khi thao tác. So với các mẫu xe trước, giao diện người dùng của Cadillac Escalade 2021 đã được cách tân hoàn toàn, mang lại cảm giác mới mẻ. Các icon trên màn hình lớn và dễ nhấn hơn. Tất cả tiện ích đều được tích hợp gọn gàng vào màn hình cảm ứng này. Để chu toàn, hãng vẫn giữ lại một vài nút bấm vật lý và núm điều chỉnh âm lượng để điều khiển hệ thống thông tin giải trí.

Tuy màn hình hiển thị công cụ hỗ trợ người lái (ở giữa) có kích thước tương đối ấn tượng, nhưng nó không chứa nhiều thông tin. Tất cả cài đặt hành trình và cài đặt chung đều nằm trong màn hình thông tin giải trí phía bên phải tay lái giúp cho thao tác điều chỉnh, cài đặt thuận tiện hơn. Màn hình này, với lợi thế kích thước lớn và giao diện thân thiện, còn giúp người lái có trải nghiệm tốt hơn khi xem bản đồ điều hướng toàn màn hình, xem xe ở chế độ AR (thực tế ảo tăng cường) và sử dụng hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm của Cadillac.

cadillac society

Người dùng vẫn truy cập được các nền tảng như Apple CarPlay và Android Auto trên màn hình của Cadillac Escalade, nhưng thao tác bị hạn chế khá nhiều. Cả hai ứng dụng trên đều được thiết kế sao cho tương thích với màn hình hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thế nhưng màn hình của chiếc Cadillac Escalade lại gần giống hình bình hành, một hình dạng mà không có ứng dụng hoặc chương trình thông thường nào được thiết kế để tương thích. Điều này có nghĩa là kích thước hiển thị của cả Apple CarPlay và Android Auto đều nhỏ hơn màn hình 16.9 inch của Cadillac. Ứng dụng sẽ chỉ hiển thị trong phạm vi một hình chữ nhật 9 inch hoặc 10 inch, và không gian dư thừa xung quanh sẽ gây khó khăn khi dùng. Cadillac có thể tạo ra hình dạng màn hình truyền thống để khắc phục điều này, nhưng họ đã chọn thiết kế hình dạng bắt mắt.

autoblog

Màn hình thông tin người lái 7.2 inch nằm ở bên trái của vô lăng được đánh giá là không cần thiết lắm vì không có nhiều chức năng thay đổi hay điều chỉnh gì. Dù vậy, việc tách các nút điều khiển của màn hình ở giữa ra một màn hình riêng, và trải nghiệm điều khiển màn hình phụ này tạo cảm giác mới lạ và thời thượng cho người lái.

carscoops

Nhìn chung, hệ thống thông tin giải trí mới của dòng xe Escalade là một bước đột phá đối với Cadillac nói riêng và các sản phẩm của General Motors nói chung vì không chỉ dễ sử dụng mà còn nâng tầm sự sang trọng của nội thất bên trong xe. Cụm 3 màn hình OLED là một thử nghiệm ấn tượng và bản cải tiến của nó trên các dòng xe sau này của Cadillac thực sự rất đáng mong chờ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Tiện nghi
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.