ĐĂNG NHẬP
Quá trình hồi sinh huyền thoại Lamborghini Countach LP-500

Quá trình hồi sinh huyền thoại Lamborghini Countach LP-500

Lamborghini vừa qua đã tái sinh một chiếc Countach LP-500 của họ với khoảng 25 nghìn giờ làm việc.

08 Tháng 10, 2021

Ngược dòng lịch sử vào đầu thập niên 70, cụ thể là năm 1971, Lamborghini đã từng có một cú “twist” làm thay đổi thế giới siêu xe khi trình làng với công chúng về một ý tưởng xe hơi của mình.

Chiếc xe đầu tiên mang trọng trách thay đổi thế giới đó là Countach LP-500 với động cơ đặt giữa (một khái niệm hoàn toàn mới lúc bấy giờ). Sự ra mắt của Countach LP-500 đã khuấy động phân khúc siêu xe lúc bấy giờ.

Những tín đồ động cơ và tốc độ đã say mê điên cuồng với không gian rộng rãi và những đường nét sắc sảo như một kiệt tác của Countach.

Nhìn lại lịch sử mẫu xe Lamborghini Countach LP-500. Video: YouTube/Lamborghini

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau lần đầu ra mắt ý tưởng đến công chúng, Countach LP-500 đã bị loại bỏ ngay sau cuộc thử nghiệm va chạm. Đến năm 2017, một vị khách giấu tên (cũng là khách hàng VIP của Lamborghini) đã đề nghị hãng này phục dựng lại mẫu xe huyền thoại này tại triển lãm Geneva.

Và rồi Lamborghini đã bỏ ra 25 nghìn giờ lao động miệt mài tìm kiếm tài liệu gốc, phân tích những bức ảnh cũ và tạo ra một bản sao trung thực nhất của Countach LP-500 ngày nào.

Bản phục dựng Countach LP-500 khi nhìn từ phía trước. Ảnh: Lamborghini

Công việc phục hồi và tái tạo khung gầm, đánh bóng thân xe cho Countach LP-500 được diễn ra tại nhà máy Polo Storico. Đối với hệ truyền động, giải pháp mà Lamborghini đã đưa ra là sử dụng phụ tùng nguyên gốc của hãng. Nếu những phụ tùng này không có sẵn, chúng sẽ được hãng chế tạo lại từ đầu.

“Countach khi được tạo ra sẽ là một chiếc xe hiệu năng cao.” Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành Lamborghini, đã tuyên bố. “Ngày nay, Countach đã trở thành một biểu tượng về phong cách và ngôn ngữ thiết kế mà sau nhiều thập kỷ nữa sẽ vẫn luôn truyền cảm hứng cho Lamborghini.”

Việc hồi sinh Countach là một ý tưởng của Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Việc Countach là mẫu xe kỷ niệm 50 năm thành lập của hãng là một điều phi thường. Chúng tôi sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt chiếc LP-500 huyền thoại sau nhiều năm.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.