ĐĂNG NHẬP
Sự thành công của e-fuel sẽ quyết định tương lai động cơ đốt trong

Sự thành công của e-fuel sẽ quyết định tương lai động cơ đốt trong

Những khối động cơ đốt trong có tiếp tục xuất hiện trên những chiếc Lamborghini mới hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào sự thành công của e-fuel và công nghệ pin.

31 Tháng 10, 2023

Không nằm ngoài xu thế điện hóa của thế giới, Lamborghini đang tập thích nghi với một tương lai mà ở đó những khối V12 hay V10 trứ danh của hãng sẽ không còn đất dụng võ.

Dù rất khó khăn nhưng những nỗ lực nhằm cứu vãng tương lai cho động cơ đốt trong của các hãng xe trên thế giới đáng được ghi nhận và một trong số đó chính là nhiên liệu tổng hợp (e-fuel).

Đi đầu trong việc nghiên cứu loại nhiên liệu không phát thải này chính là người anh em cùng tập đoàn Volkswagen, Porsche. Đây thực chất không phải là công nghệ mới mà đã và đang được Porsche nghiên cứu và hoàn thiện.

Khả năng giảm phát thải carbon của e-fuel đã được kiểm chứng tuy nhiên 2 khúc mắc chính khiến nó chưa thể phổ biến toàn cầu là sự bất đồng giữa các cơ quan chính phủ và sản lượng.

Revuelto - cầu nối giữa quá khứ và tương lai của Lamborghini. Ảnh: Motor1

Cụ thể, chính phủ của các quốc gia trên thế giới chưa có tiếng nói chung trong việc công nhận e-fuel trên phạm vi toàn cầu. Bên cạnh đó, khả năng cung cấp một lượng e-fuel dồi dào cho nhu cầu toàn thế giới vẫn là một dấu hỏi lớn.

Lamborghini vẫn đang chờ đợi liệu e-fuel vượt qua được những sự khó khăn này để trở nên phổ biến hay không. Nếu câu trả lời là có thì rõ ràng, những khối động cơ đốt trong vẫn còn cơ hội xuất hiện trên những mẫu Lamborghini trong tương lai.

Còn nếu câu trả lời là không thì đó có thể là ngày buồn của những ai yêu mến những chiếc Lamborghini truyền thống. Điều an ủi dường như là duy nhất chính là động cơ đốt trong sẽ không lập tức biến mất mà nó vẫn sẽ tồn tại trước khi công nghệ pin phát triển hơn.

Một trong những điều khiến các nhà sản xuất siêu xe vẫn còn chưa hài lòng với xe điện chính là trong lượng của hệ thống pin. Công nghệ pin hiện tại khiến những mẫu siêu xe không thể đạt trọng lượng tối ưu như mong muốn của các hãng.

Công nghệ pin vẫn đang liên tục được các công ty cải tiến để giúp các mẫu xe trong tương lai tối ưu hóa trọng lượng và phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.