ĐĂNG NHẬP
Lamborghini đăng ký bản quyền tên gọi Huracan STJ

Lamborghini đăng ký bản quyền tên gọi Huracan STJ

Có vẻ như thương hiệu siêu xe xứ Sant’Agata chưa muốn chấm dứt hoàn toàn với dòng tên Huracan và đang phát triển một phiên bản đặc biệt cuối cùng.

22 Tháng 03, 2024

Trong khi thế giới đang chờ đợi sự ra mắt của mẫu xe plug-in hybrid kế nhiệm Huracan vào cuối năm nay, Lamborghini đã đăng ký bản quyền tên gọi có thể được sử dụng cho một phiên bản đặc biệt của dòng xe này. Tên gọi Huracan STJ đã được đăng ký tại châu Âu ngày 27 tháng 2, dấy lên những nghi vấn về việc Lamborghini đang phát triển phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe động cơ V10.

Hồ sơ bao gồm biểu tượng chính thức của STJ, có thể là viết tắt của Super Trofeo Jota. Tên gọi trên bắt nguồn từ những quy định trong Phụ lục J của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA) và lần đầu tiên được sử dụng cho nguyên mẫu Miura Jota vào năm 1970. Sau này, Lamborghini sử dụng biểu tượng trên cho một số mẫu xe khác bao gồm Miura SVJ, Diablo SE30 Jota, Aventador J và Aventador SVJ.

Tên hiệu STJ bắt nguồn từ những quy định trong Phụ lục J của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA). Ảnh: Carscoops

Hồ sơ Lamborghini gửi tới Văn phòng Sở hữu Trí tuệ của Liên minh Châu Âu được phát hiện bởi trang CarBuzz, bao gồm quyền sử dụng tên cho phương tiện giao thông, xe đồ chơi và những loại sản phẩm khác.

Thoạt nhìn, STJ sẽ là cái tên phù hợp để tiếp nối các phiên bản Huracan Performante, STO và Tecnica. Tuy nhiên, với việc mẫu xe điện hóa kế nhiệm Huracan chuẩn bị ra mắt, kịch bản này dường như khó xảy ra.

Tuy vậy, không thể loại trừ khả năng về một dòng xe độc bản của phân nhánh Lamborghini Ad Personam Opera Unica, tùy biến theo yêu cầu của những khách hàng giàu có. Là mẫu Lamborghini cuối cùng trang bị khối động cơ V10, sẽ không bất ngờ nếu mẫu xe trên trở thành chiếc Huracan đắt nhất từng được sản xuất.

Huracan STJ sẽ là cái tên tiếp nối những phiên bản Performante, STO hay Tecnica. Ảnh: Carscoops

Siêu phẩm này không nhất thiết phải hợp pháp dành cho đường phố và có thể được phát triển dựa trên xe đua Huracan Super Trofeo EVO2, mang vẻ ngoài hoang dã, khối động cơ V10 5,2L tỉnh chỉnh cho đường đua và hệ thống khung gầm cứng vững hơn.

Dù sao, nếu không có tuyên bố chính thức từ thương hiệu siêu xe nước Ý, toàn bộ câu chuyện nêu trên chỉ là suy đoán. Chắc chắn rằng nếu Huracan STJ trở thành hiện thực, việc trở thành chủ nhân của mẫu xe này cũng không hề đơn giản bởi hãng đã nhận đặt hàng tới cuối vòng đời sản xuất của mẫu xe này.

Toàn bộ sản lượng còn lại của Lamborghini Huracan đều đã có chủ. Ảnh: Lamborghini
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.