ĐĂNG NHẬP
Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan được thử nghiệm ở Tây Ban Nha

Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan được thử nghiệm ở Tây Ban Nha

Hình ảnh mới nhất ở Tây Ban Nha khẳng định thêm cho thông tin mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracan sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép kết hợp công nghệ hybrid.

28 Tháng 10, 2023

Cách đây không lâu, đã có khác nhiều tin đồn về việc Lamborghini sẽ không trang bị khối V10 hút khí tự nhiên cho mẫu xe kế nhiệm của Huracan. Điều này một lần nữa lại được chứng minh thông qua một video test xe trên đường phố Tây Ban Nha gần đây.

Khối V10 hút khí tự nhiên mà Huracan được trang bị vốn cũng xuất hiện trên người anh em Audi R8. Nó đã giúp cho cả Huracan và R8 trở thành một trong những mẫu xe được nhiều mơ ước sỡ hữu một thời.

Tuy nhiên, khi mà tiêu chuẩn khí thải ngày một gắt gao và làn sóng điện hóa kéo đến, khối V10 đã không còn chỗ đứng và chính vì vậy mà Lamborghini phải thay đổi.

Đây chính là lý do cho sự xuất hiện của khối V8 tăng áp kép tích hợp công nghệ hybrid. Đối với fan của Lamborghini thì đây đã không còn là điều gì mới mẻ bởi họ đã chứng kiến sự kết hợp này trên chiếc Revuelto.

Lamborghini Huracan 2023. Ảnh: Motor Trend

Hãng siêu xe Ý vẫn chưa chính thức xác nhận cấu hình động cơ cho chiếc siêu xe mới của mình nhưng video mới đây nhất dường như đã khẳng định tin đồn trên là chính xác.

Cũng theo những thông tin không chính thức, cặp tăng áp đi kèm với khối V8 sẽ không được kích hoạt cho đến khi vong tua máy đạt 7.000 rpm. Nếu người dùng chỉ dùng xe cho sinh hoạt bình thường, có thể xem như xe đang sử dụng khối V8 hút khí tự nhiên.

Trong khi đó, sự xuất hiện của 2 động cơ điện trong hệ thống hybrid sẽ truyền sức mạnh cho cặp bánh trước giúp xe trở thành hệ dẫn động FWD khi chế độ e-FWD được kích hoạt.

Mặc dù chưa có thông số kỹ thuật nào được đề cập nhưng chắc hẳn sự kết hợp giữa khối V8, hệ thống tăng áp kép và động cơ điện sẽ giúp mẫu xe mới này mạnh mẽ hơn Huracan bản gốc.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.