ĐĂNG NHẬP
Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracán loại bỏ khối động cơ V10

Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Huracán loại bỏ khối động cơ V10

Việc chuyển sang sử dụng hệ dẫn động hybrid với khối động cơ V8 đem đến đặc tính động lực học mới, cho phép triển khai công nghệ điều hướng momen.

20 Tháng 01, 2024

Mẫu xe thay thế cho Lamborghini Huracán sẽ ra mắt trong tương lai gần, đồng thời là thành viên cuối cùng trong đội hình điện hóa toàn bộ của thương hiệu siêu xe nước Ý. Hơn nữa, mẫu xe này sẽ là bước thay đổi lớn tiếp theo ở phân khúc siêu xe thấp nhất của Lamborghini, kể từ mẫu Gallardo năm 2003.

Dự kiến mở bán cuối năm 2024, mẫu siêu xe rẻ nhất của thương hiệu xứ Sant’Agata đánh dấu sự chuyển đổi từ cỗ máy V10 hút khí tự nhiên sang hệ dẫn động plug-in hybrid được xây dựng dựa trên khối động cơ V8 mới tự phát triển, thay vì sử dụng chung với Audi.

Ngoại hình của xe sẽ có nhiều nét tương đồng với mẫu PHEV Revuelto đầu bảng đã ra mắt, với vóc dáng năng động phù hợp triết lý thiết kế “spaceship” của giám đốc thiết kế Mitja Borkert. Đồng thời là sự xuất hiện của những chi tiết gắn liền với thương hiệu nước Ý như ống xả hình lục giác cỡ lớn, thiết kế đèn LED dạng chữ Y và các khe dẫn khí bố trí khắp thân xe nhằm cải thiện lực ép xuống đường.

Nguyên mẫu kế nhiệm của Huracán trong quá trình chạy thử. Ảnh: Autocar

Bên cạnh đó, những tiêu chuẩn của hệ thống khung thân liền khối sợi carbon “monofuselage” trên mẫu Revuelto nhiều khả năng sẽ tiếp tục được áp dụng trên mẫu xe này. Tuy nhiên, những vật liệu tổng hợp đắt tiền trong kết cấu của dòng siêu xe đầu bảng khó có thể được mang sang mẫu xe đàn em.

Thay vào đó, hãng sẽ sử dụng vật liệu nhôm vốn có mức giá rẻ hơn ở những vị trí phù hợp, hạn chế ảnh hưởng tới mức độ cứng vững cần thiết.

Chẳng hạn, kết cấu phía sau của Revuelto được chế tạo từ nhôm, và trên mẫu xe kế nhiệm Huracán, vật liệu này hoàn toàn có thể được áp dụng cho cả khu vực phía trước.

Triết lý sử dụng vật liệu cao cấp cho các vị trí kết cấu quan trọng đang được áp dụng trên Huracán và mẫu siêu xe cùng tập đoàn là Audi R8. Xe sử dụng “xương sống” làm từ sợi carbon, bao gồm hốc truyền động trung tâm (central tunnel) hay vách ngăn phía sau, còn các vị trí khác được làm chủ yếu từ nhôm.

Thêm nữa, kết cấu khung gầm sẽ được thu ngắn đáng kể nhằm dễ phân biệt mẫu xe mới và Revuelto. Để dễ hình dung, chiều dài của dòng xe đầu bảng là 4.947mm, trong khi con số này của Huracán Tecnica là 4.567mm.

Việc chuyển sang sử dụng khung thân liền khối cho phép thương hiệu nước Ý điện hóa mẫu xe kế nhiệm của Huracán. Đây sẽ là dòng xe PHEV thứ ba của hãng, sau Revuelto và phiên bản 2024 của mẫu SUV Urus, trang bị hệ dẫn động gồm khối động cơ V8 cùng với gói pin và động cơ điện.

Hãng chưa tiết lộ thông tin về việc cỗ máy V8 trên dòng xe kế nhiệm Huracán có giống với phiên bản sử dụng trên Urus hay không. Tuy nhiên, xét tới mục tiêu tạo ra đặc tính vận hành và cảm giác lái khác biệt, khối động cơ này nhiều khả năng sẽ được hãng thiết kế tinh chỉnh riêng và chỉ giữ nguyên những thông số cơ bản cần thiết.

Nguyên mẫu kế nhiệm của Huracán trong quá trình chạy thử. Ảnh: Autocar

Lamborghini kêu gọi Yasa – thương hiệu có trụ sở tại Oxford – cung cấp dòng động cơ từ thông hướng trục cỡ nhỏ của hãng để trang bị trên mẫu Revuelto, với mục tiêu cắt giảm trọng lượng và gia tăng hiệu suất hoạt động.

Cách làm này nhiều khả năng lặp lại trên siêu xe cỡ nhỏ hơn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu dòng xe mới có trang bị hai động cơ điện trên trục trước và động cơ thứ ba gắn với hộp số như mẫu xe đầu bảng hay không, bởi mức công suất trên Revuelto lên tới 1.001hp.

Hãng chưa chia sẻ về việc cung cấp các biến thể khác nhau dẫn động cầu sau và bốn bánh. Các động cơ điện sẽ nhận năng lượng từ gói pin nhỏ và nhẹ, có thể là loại 3,8kWh như trên Revuelto, đặt tại khu vực trung tâm phía trước của khung gầm với tầm hoạt động thuần điện chỉ không tới 16km. Thiết lập cấu hình truyền động này đem tới nhiều lợi ích hơn là tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Trên Lamborghini Revuelto, ba động cơ điện đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành: điều hướng momen ở phần đầu xe giúp trung hòa cảm giác lái và hỗ trợ cho khối động cơ V12 ở phía sau tại dải vòng tua thấp.

Nguyên mẫu kế nhiệm của Huracán trong quá trình chạy thử. Ảnh: Autocar

Một số dự đoán cho rằng với sự hỗ trợ của động cơ điện, cỗ máy đốt trong trên dòng xe mới sẽ được thiết kế ưu tiên cho dải vòng tua cao hơn. Đặc tính này tương đồng với khối động cơ V12 hút khí tự nhiên trang bị trên Revuelto, đạt mức công suất cực đại 814hp khi vòng tua máy lên tới 9,250rpm.

Lamborghini sẽ lắp ráp mẫu xe kế nhiệm của Huracán trên cùng dây chuyền sản xuất với Revuelto. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này thực hiện việc sản xuất đồng thời hai mẫu siêu xe thuộc hai phân khúc khác nhau trên cùng một dây chuyền – phần lớn nhờ vào việc chia sẻ chung những chi tiết thuộc kết cấu và hệ thống điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.