ĐĂNG NHẬP
IIHS tăng tốc độ của xe trong các bài thử nghiệm va chạm

IIHS tăng tốc độ của xe trong các bài thử nghiệm va chạm

Kế hoạch này được cho là cần thiết để đánh giá chính xác mức độ an toàn của xe hơi.

03 Tháng 06, 2022

Mới đây, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) đã vừa thông báo rằng họ đang xem xét việc tăng tốc độ của phương tiện trong các bài thử nghiệm phòng ngừa va chạm “trước ra sau” (front-to-rear).

IIHS bắt đầu sử dụng bài kiểm tra ngăn ngừa va chạm trực diện giữa các xe với nhau từ năm 2013. Bài kiểm tra này mô phỏng lại những điều sẽ xảy ra khi một chiếc xe đâm vào một chiếc khác đang dừng trên đường.

Top Car News Network

Cụ thể, IIHS thực hiện 2 bài kiểm tra: xe chạy ở tốc độ 20 km/h ở bài kiểm tra thứ nhất, và tăng lên mức 40 km/h ở bài kiểm tra thứ hai. Từ năm 2014, IIHS bắt đầu yêu cầu các xe phải đạt được xếp hạng Cơ bản (Basic), Nâng cao ( Advanced ) hoặc Vượt trội (Superior) để giành được danh hiệu Top Safety Pick+.

Đối với những mẫu xe sản xuất năm 2022, 85% tổng số xe hơi mà IIHS kiểm tra đều đạt mức tiêu chuẩn này. Con số này đến chủ yếu từ việc các nhà sản xuất xe hơi đã bổ sung hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) cho các dòng xe của họ. Công việc này được thực hiện như một phần của cam kết tự nguyện giữa các hãng với IIHS và Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA). IIHS báo cáo rằng vào năm ngoái, 12 nhà sản xuất xe hơi lớn đã trang bị AEB cho hầu hết các loại xe cỡ nhỏ của họ.

Newsweek

Nhưng nếu tất cả xe hơi đều đã vượt qua bài kiểm tra thì làm thế nào để biết chiếc nào an toàn hơn? Cách đơn giản nhất là tăng tốc độ của xe trong những bài kiểm tra lên. IIHS sẽ bắt đầu nghiên cứu các tốc độ kiểm tra khác nhau vào mùa hè này để tìm ra các quy tắc chính xác của bài kiểm tra mới.

Các nhà nghiên cứu của IIHS phát hiện ra rằng chỉ có 3% số các vụ va chạm từ phía sau (xảy ra ở tốc độ thấp) là phù hợp với bài kiểm tra thứ nhất. Tuy nhiên, tốc độ thực tế xảy ra nhiều va chạm nhất lại là ở mức từ 56 - 72 km/h. Do vậy, việc tăng tốc độ trong bài thử nghiệm sẽ là phù hợp với tốc độ trong thế giới thực.

The Detroit Bureau

Hy vọng rằng những thay đổi này sẽ sớm được đưa vào áp dụng để khách hàng có được cái nhìn chính xác hơn về độ an toàn của một chiếc xe. Qua đó, họ có thể yên tâm sử dụng xe của mình. Ngoài ra, các nhà sản xuất xe hơi cũng cần quan tâm hơn tới sự an toàn của những sản phẩm do mình tạo ra.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.