ĐĂNG NHẬP
Mở gara của Lewis Hamilton: Xe cổ và xe độc lạ (P2)

Mở gara của Lewis Hamilton: Xe cổ và xe độc lạ (P2)

Trong gara của vị vua tốc độ không chỉ có những chiếc siêu xe.

09 Tháng 03, 2022

phần trước, chúng ta đã thấy rằng Mercedes và Ferrari là hai thương hiệu xe thể hiện niềm đam mê tốc độ mãnh liệt của Lewis Hamilton. Trong khi đó, phần còn lại của gara lại bộc lộ tâm hồn hoài cổ và khát khao chinh phục mọi địa hình của tay đua người Anh. Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng những “nhân vật” tầm cỡ này trong bài viết dưới đây.

3. Tâm hồn hoài cổ của Hamilton

Trái ngược với cảm giác sang trọng và hào nhoáng của những chiếc siêu xe, phần còn lại của bộ sưu tập là những chiếc xe phản ánh dòng chảy lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi. Trong số đó, Hamilton có hai chiếc xe cổ mà bất kỳ nhà sưu tập nào cũng đều “phát cuồng” là AC Shelby Cobra 427 (sản xuất năm 1966) và Ford Mustang Shelby GT500 (sản xuất năm 1967). Cả hai chiếc xe đều được sản xuất dưới sự hợp tác của Ford và Mark III Cobra.

NSS magazine

Shelby Cobra 427 là chiếc xe đắt giá nhất của Hamilton. Anh giữ nguyên những đường nét thiết kế nguyên bản của bậc thầy Carroll Shelby, cùng khung gầm do Mark III chế tạo. Hệ thống treo của xe sử dụng lò xo cuộn, đi kèm thân xe rộng và động cơ 7.0L Ford FE sản sinh công suất 425 hp.

NSS magazine

Năm 2011, Hamilton đón Mustang Shelby GT500 về với gara của mình. Anh phủ lên chiếc xe một lớp áo màu đỏ anh đào cùng các sọc đen làm điểm nhấn. Bên trong chú ngựa hoang này là khối 7.0L V8 428 Police Interceptor sản sinh công suất cực đại 355 hp.

NSS magazine

4. Khát khao chinh phục mọi địa hình của Hamilton

Hầu bao rủng rỉnh cho phép Hamilton đến gần hơn với bầu trời (theo nghĩa đen). Bộ sưu tập của anh cực kỳ đa dạng khi có sự góp mặt của mô tô, xe buggy và cả máy bay riêng.

Thay vì Ducati, tay đua người Anh lại tìm thấy sự yêu thích ở một hãng mô tô khác của Ý là MV Agusta. Bộ sưu tập của anh có Brutale 800 LH44, MV F4 LH44 và Dragster RR LH44. Cả ba đều là các phiên bản được đặc chế riêng mà MV Agusta dành cho Hamilton.

NSS magazine

Ngoài ra, chiếc Can-Am Maverick x3 được Hamilton xem như một thú tiêu khiển cho những giây phút giải lao phía sau đường đua. Trong khi đó, chiếc phi cơ với sắc đỏ vô cùng ấn tượng là Bombardier Challenger 605 mới thật sự được dùng cho mục đích di chuyển. Tay đua người Anh đã chính thức bán chiếc máy bay này vào năm 2019, sau rất nhiều lần đồng hành cùng nhau trong các chuyến đi.

NSS Magazine, Hot Cars
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.