ĐĂNG NHẬP
Mở gara của Lewis Hamilton: Siêu xe Mercedes và Ferrari (P1)

Mở gara của Lewis Hamilton: Siêu xe Mercedes và Ferrari (P1)

Lý trí của Hamilton chọn Mercedes, nhưng trái tim anh thì luôn hướng về Ferrari.

01 Tháng 03, 2022

Sở hữu kỷ lục 7 lần vô địch Giải F1 Thế giới, Lewis Hamilton là cái tên quen thuộc đối với tất cả những người đam mê tốc độ. Mỗi khi rời đường đua, Hamilton thường “chìm đắm” trong thế giới riêng tại gara của mình. Đây là nơi mà sở thích cũng như phong cách sống của tay đua đắt giá nhất hành tinh này được phản ánh rõ nhất. Anh là người tỉ mỉ trong từng chi tiết, sâu sắc trong từng lựa chọn và đặc biệt rất quan tâm đến vấn đề sống “xanh”.

1. Mercedes: Sự nghiệp huy hoàng cùng khát vọng sống xanh

Sở hữu đời tư trong sạch và thái độ hành xử chuẩn mực, Hamilton là gương mặt thương hiệu sáng giá nhất của Mercedes. Với cương vị là đại sứ phân khúc xe điện, Hamilton hiện đang sở hữu hai chiếc EQ nổi bật – EQC và EQS. Trong đó, EQC là chiếc SUV điện đầu tiên của hãng xe Đức, còn chiếc EQS thì đã “đánh cắp trái tim” của tay đua này bởi vẻ đẹp hiện đại và tính thân thiện với môi trường (điều mà Hamilton luôn hướng đến).

NSS magazine

Bên cạnh những “viên ngọc quý” kể trên, Hamilton còn sở hữu hàng loạt mẫu xe đua khác của Mercedes. Đơn cử như bộ tứ AMG gồm SLS AMG Black Series (một trong những chiếc xe đua đầu tiên của anh), AMG GT R, “quái vật đường phố” AMG G63 6x6 và đặc biệt là AMG Project One. Đáng chú ý, Hamilton là một trong những người tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển AMG Project One. Chiếc xe này còn được ví von như một “tia chớp” với công suất cực đại 1,000 hp, đồng thời được ứng dụng nhiều công nghệ F1 độc nhất vô nhị của Mercedes.

NSS magazine

Không thua kém những dòng xe kể trên, thương hiệu xe sang Maybach cũng đóng góp vào gara này hai phiên bản S600 và Vision 6. Chiếc limousine S600 cực “sang chảnh” với thiết kế nội thất sang trọng, từ TV cho đến bệ gác chân. Bên cạnh đó, tuy vẫn chưa chính thức được bày bán trên thị trường, chiếc Vision 6 mui trần đã làm mưa làm gió với ngoại hình độc đáo như du thuyền trên mặt đất.

Motor1, NSS magazine

2. Ferrari, McLaren, Pagani: Những chiếc xe cực hiếm

Có thể nói, mối quan hệ của Hamilton và Ferrari không khác gì một “chuyện tình ngang trái”. Từ trước đến nay, Ferrari được coi là đối thủ chính của Mercedes trên đường đua. Tuy nhiên, tay đua chủ chốt của những Mũi tên Bạc (Silver Arrows) lại yêu thích mọi thứ thuộc về thương hiệu ngựa chồm.

Cụ thể, trong bộ sưu tập của tay đua này có 3 chiếc Ferrari, bao gồm 599 SA Aperta (phiên bản hybrid với vỏn vẹn 80 chiếc được sản xuất), LaFerrari màu đỏ rực và LaFerrari Aperta màu trắng (chỉ có 210 chiếc được sản xuất).

NSS magazine

Chưa dừng lại tại đó, bộ sưu tập siêu xe của Hamilton còn có sự xuất hiện của chiếc McLaren P1 và Pagani Zonda 760 LH.

NSS magazine

Chiếc Zonda 760 LH đã từng nhiều lần xuất hiện cùng tay đua người Anh trên đường phố. Hai chữ cái “LH” là viết tắt cho tên của Hamilton do đây là chiếc xe được anh đặt hàng riêng từ Pagani. Dù là một chiếc xe cực hiếm và mang nhiều ý nghĩa nhưng Zonda 760 LH đã phải nói lời từ biệt với gara của Hamilton khi anh bán chiếc siêu xe này cho một nhà sưu tập xe vào năm ngoái.

NSS magazine
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.