ĐĂNG NHẬP
Honda mở rộng ứng dụng khí hydro trong công nghiệp xe hơi

Honda mở rộng ứng dụng khí hydro trong công nghiệp xe hơi

Tập đoàn Honda công bố mẫu xe dựa trên CR-V sử dụng pin nhiên liệu, sẽ được bán vào năm 2024 tại Bắc Mỹ và Nhật Bản.

21 Tháng 02, 2023

Tập đoàn Honda đã đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả hoạt động của mình vào năm 2050. Mục tiêu Honda đặt ra là “không ảnh hưởng đến môi trường” trong suốt toàn bộ vòng đời sản phẩm, bao gồm mọi lĩnh vực mà tập đoàn này tham gia, trong đó có cả ngành công nghiệp xe hơi.

Mặt cắt xe hơi sử dụng pin nhiên liệu. Ảnh: InsideEVs

Để thực hiện mục tiêu này, Honda sẽ mở rộng ứng dụng của hệ thống pin nhiên liệu, không chỉ cho các chiếc Honda FCEV, mà còn cho những ứng dụng nội bộ và bên ngoài khác nhau. Mục đích của hãng xe là kích thích nhu cầu về khí hydro và tạo điều kiện cho xã hội trung hòa carbon thông qua “sử dụng“ khí hydro.

Mục tiêu của tập đoàn Honda về hệ thống pin nhiên liệu. Ảnh: The Driven

Nhìn vào dòng sản phẩm của doanh nghiệp, có thể thấy Honda sẽ ra mắt mẫu FCEV dựa trên CR-V tại Bắc Mỹ và Nhật Bản vào năm 2024. Mẫu xe mới sẽ được trang bị hệ thống pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo được đồng phát triển với tập đoàn GM.

Honda cho biết, chi phí và độ bền được coi là những thách thức điển hình. Hai vấn đề này cần phải được giải quyết để tạo điều kiện cho việc sử dụng hệ thống pin nhiên liệu rộng rãi hơn. Do đó, hệ thống pin nhiên liệu thế hệ mới này sẽ giảm chi phí xuống còn 1/3 so với giá thành hệ thống pin của chiếc Honda Clarity Fuel Cell 2019.

Bên trong khoang động cơ của một chiếc CR-V mới sử dụng pin nhiên liệu. Ảnh: TechCrunch

Việc giảm chi phí đáng kể này đạt được nhờ vào nhiều biện pháp khác nhau. Trong đó bao gồm việc áp dụng các vật liệu cải tiến cho điện cực, cải tiến cấu trúc hàn kín tế bào, đơn giản hóa thiết bị hỗ trợ, và cải thiện năng suất. Ngoài ra, độ bền của hệ thống pin tăng lên gấp đôi nhờ ứng dụng các vật liệu chống ăn mòn và kiểm soát sự hư hỏng của pin. Khả năng chịu nhiệt độ thấp cũng đã được tăng lên đáng kể.

Vòng đời sản phẩm của hệ thống pin nhiên liệu. Ảnh: Honda Global

Honda hướng tới mục tiêu nói trên vào năm 2030, khi việc sử dụng pin nhiên liệu dự kiến sẽ bắt đầu phổ biến. Tập đoàn đã bắt đầu nghiên cứu cơ bản về các công nghệ pin nhiên liệu mới trong tương lai. Mục tiêu của họ là làm giảm một nửa chi phí, đồng thời tăng gấp đôi độ bền so với hệ thống pin nhiên liệu được đồng phát triển với GM.

Honda hướng tới mục tiêu cuối cùng là đưa FCEV ngang hàng với động cơ diesel khi so sánh cả về mặt chi phí và hiệu suất khi sử dụng.

Các loại phương tiện tập đoàn Honda dự tính áp dụng hệ thống pin nhiên liệu. Ảnh:Visual Capitalist

Tại Nhật Bản, Honda có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm trên đường công cộng vào tháng 3 năm 2024. Sản phẩm được lựa chọn là mẫu xe tải hạng nặng chạy bằng pin nhiên liệu (đang được đồng nghiên cứu với tập đoàn Isuzu Motors). Họ cũng đã bắt đầu thử nghiệm các phương tiện thương mại được trang bị FCEV, hợp tác với công ty xe hơi Dongfeng tại Trung Quốc.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.