ĐĂNG NHẬP
Không phải AMG GT R, Opus R777 GT R mới là ‘vua’ của Nurburgring

Không phải AMG GT R, Opus R777 GT R mới là ‘vua’ của Nurburgring

Được nâng cấp từ AMG GTR, bản độ R777 GT R mang sức mạnh to lớn hơn, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn.

21 Tháng 02, 2022

Cho đến nay, phân hệ AMG của Mercedes đã quá nổi tiếng trong việc tạo ra những chiếc xe nhanh và mạnh mẽ. Sau khi chiếc AMG GT Black Series bị ngừng sản xuất, hãng độ Opus đến từ Đức đã biến chiếc xe này đã mạnh nay còn mạnh hơn. Ban đầu, AMG GT Black Series đã mang cho mình những thông số “khủng” với 720 hp công suất và 800 Nm momen xoắn. Sau khi “qua tay” Opus, chiếc xe đặc biệt này thậm chí mạnh đến 1,111 hp.

Tiếp nối những thành quả mà Opus có được trên chiếc AMG GT Black Series, giờ đây GT R và GT R Pro sẽ là hai phiên bản tiếp theo nhận được những nâng cấp mới. Có thể nói, Opus đã biến chúng thành những con “quái vật” thật sự ở Nurburgring (biệt danh Nurburgring Slayer).

Opus

Opus đặt tên cho bản độ AMG GT R của mình là R777 GT R. Hệ thống treo trên chiếc xe mới là trang bị đến từ Ohlins TTX. Việc thay đổi toàn bộ hệ thống treo đã cải thiện lực phanh và lực kéo của xe – những thứ vốn đã quá tuyệt vời trên chiếc xe nguyên bản.

Ngoài ra, với trang bị Ohlins TTX, hệ thống phuộc nén đàn hồi 4 hướng có thể điều chỉnh (four-way adjustable rebound and compression damping) cũng được bổ sung. Từ đó, tính ổn định khi xe đang di chuyển cũng sẽ được cải thiện. Cùng với đó, khi kết hợp với bộ lốp Cup2 R đến từ Michelin, R777 GT R có độ bám đường vượt trội hơn.

Car Buzz

Sức mạnh 577 hp và 701 Nm ở bản “zin” là một con số khiêm tốn khi so với con số 777 hp và 850 Nm trên R777 GT R. Để đạt được sức mạnh này, R777 GT R được trang bị thêm các bộ tăng áp và chuyển đổi xúc tác thể thao (sport cat) mới. Bên cạnh đó, hệ thống làm mát của xe cũng được cải thiện, đồng thời phần mềm quản lý động cơ và hộp số cũng được hiệu chỉnh lại.

Opus

Chưa hết, hệ thống kiểm soát nắp xả (exhaust-flap control system) trên xe cũng có khả năng điều khiển từ xa. Từ đó, người lái có thể tùy chỉnh đóng mở khi muốn nghe âm thanh “gầm gừ” phát ra từ động cơ V8.

Theo Opus, momen xoắn của R777 GT R sẽ được giới hạn để đảm bảo tuổi thọ của động cơ và hệ thống truyền động của xe.

Sau khi nâng cấp hiệu suất, hệ thống phanh cũng cần được thay thể để tăng độ an toàn và phù hợp với sức mạnh mới. Cụ thể, Opus đã trang bị cho R777 GT R bộ má phanh (brake pad) hiệu suất cao cùng với dầu phanh cho xe đua và dây phanh bằng thép.

Opus

Hệ thống làm mát phanh là thứ quan trọng tiếp theo mà Opus đưa lên bản độ R777 GT R. Với những nâng cấp đầy đủ trên đây, hãng độ ước tính R777 GT R sẽ chạy lap Nurburgring nhanh hơn đến 10 giây so với chiếc GT R Pro nguyên bản.

Ngoài ra, khí động học luôn là yếu tố tối quan trọng đối với một chiếc xe mang hơi hướng chạy track. Với R777 GT R, Opus đã trang bị thêm một cánh đuôi như trên dòng xe đua AMG GT4. Ngoài ra, những chi tiết khí động học bằng nhựa ở phía trước cũng được thay thế bằng chất liệu carbon, khiến cho phần đầu xe trở nên nhẹ nhàng hơn.

Với việc những chiếc xe thuộc dòng Black Series đến từ AMG sẽ không còn được sản xuất, R777 GT R chắc chắn sẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Thậm chí, nếu R777 GT R là chưa đủ để làm hài lòng khách hàng, một gói điều chỉnh khác của Opus có thể biến R777 GT R thành một mẫu xe mạnh hơn 900 hp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.