ĐĂNG NHẬP
Mẫu sedan lai SUV của Mercedes-Maybach sẽ không đi vào sản xuất

Mẫu sedan lai SUV của Mercedes-Maybach sẽ không đi vào sản xuất

Thương hiệu nước Đức cho biết dòng xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc “quá phức tạp”, hay thậm chí có thể nói là “kỳ quái”.

30 Tháng 03, 2024

Vào năm 2018, Mercedes-Benz đã cho ra mắt mẫu concept Vision Mercedes-Maybach “sedan thể thao đa dụng” (Sport Utility Sedan), gây bất ngờ cho thị trường xe toàn cầu.

Dù được công bố là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mẫu concept vẫn nhận được nhiều sự quan tâm trên toàn thế giới và không ít người mê xe vẫn mong đợi cơ hội trải nghiệm chiếc xe này. Tuy nhiên, kỳ vọng này sẽ không thể trở thành hiện thực.

Sáu năm sau khi mẫu concept Vision Mercedes-Maybach trình làng, một báo cáo từ Motor1 cho biết thương hiệu xe sang nước Đức quyết định từ bỏ dự án này.

Ban đầu, Mercedes-Benz gọi mẫu xe là “sedan thể thao đa dụng” (Sport Utility Sedan -SUS) bởi hãng quyết định sử dụng những yếu tố thiết kế của dòng xe sedan và đặt lên khung gầm của một mẫu SUV. Hãng tin rằng thiết kế này phù hợp với sở thích của khách hàng Trung Quốc.

Hãng tin rằng thiết kế SUS phù hợp với sở thích của khách hàng Trung Quốc. Ảnh: MotorTrend

Theo dự kiến ban đầu, Vision Mercedes-Maybach sẽ sử dụng khung gầm EVA2, hiện đang được trang bị trên các dòng sedan và SUV EQE và EQS. Công suất của xe dự kiến đạt 750hp với tầm hoạt động trên 320km, tuy nhiên đó không phải những điểm đặc biệt được kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe thành công.

Trên thực tế, hãng xe nước Đức cho rằng Vision Mercedes-Maybach cần mang tới những tiện nghi đẳng cấp, thậm chí bao gồm bộ ấm trà với khay giữ nhiệt phục vụ hành khách tại hàng ghế sau.

Mercedes cho rằng Vision Mercedes-Maybach cần mang tới những tiện nghi đẳng cấp, cung cấp bộ ấm trà với khay giữ nhiệt phục vụ hành khách tại hàng ghế sau. Ảnh: MotorTrend

Vậy lý do khiến Mercedes-Benz quyết định từ bỏ mẫu EV trên là gì? Chia sẻ với Handelsblatt (báo tài chính kinh doanh của Đức), thương hiệu cho biết mẫu SUS đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc “không thể đi vào sản xuất vì chi phí quá cao và quá phức tạp”.

Quyết định này không gây nhiều bất ngờ. Không xét tới những yếu tố như thiết kế ngoại thất độc đáo hay những trang bị đặc biệt như bộ ấm trà, Mercedes-Maybach khó có thể trang bị cho dòng xe này những yếu tố mà khách hàng không thể tìm thấy trên những biến thể EQE hay EQS đang có trên thị trường.

Những yếu tố khiến mẫu EV trên trở nên khác biệt bao gồm thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất và mức công suất. Tuy vậy, nếu thực sự đi vào sản xuất, chiếc SUS này cũng sẽ mang ý nghĩa thử nghiệm và khẳng định thương hiệu nhiều hơn là doanh số.

Những dòng xe tương tự từng xuất hiện trên thị trường, chẳng hạn như Lincoln Blackwood, Volvo S60 Cross Country hay Subaru Outback đều đã cho thấy mức độ kém hiệu quả trên phương diện tài chính. Vì vậy, không khó hiểu vì sao Mercedes-Benz quyết định dừng lại thay vì tạo ra một sản phẩm dẫn tới nhiều tranh cãi như Vision Mercedes-Maybach SUS.

Mercedes-Benz quyết định dừng lại thay vì tạo ra một sản phẩm dẫn tới nhiều tranh cãi như Vision Mercedes-Maybach. Ảnh: MotorTrend
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.