ĐĂNG NHẬP

Chóng mặt với AMG GT Black Series

Màn tăng tốc chóng mặt của AMG GT Black Series khi chỉ mất 3.4 s để đạt 100 km/h.

06 Tháng 10, 2020

Vậy là sau nhiều năm vắng bóng, cái tên Black Series đã trở lại trong hình hài một con quái vật Mercedes-AMG GT. Người hâm mộ thương hiệu này trên toàn thế giới đã phải chờ đợi tới 7 năm kể từ mẫu Black Series gần nhất của “ông tổ” SLS AMG để được chứng kiến màn comeback đầy ấn tượng này. Ở GT Black Series, đâu đó chúng ta vẫn thấy được vẻ ngoài táo tợn của con thú non AMG GT R, kẻ mà người ta vẫn gọi là con Quái vật của Địa ngục Xanh. Nhưng lần này, hãng mẹ Mercedes-AMG đã thực sự mạnh tay “hầm hố” hóa chiếc xe với động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cánh gió cỡ "bự" và vô vàn những tinh chỉnh khí động lực học khác. Nhờ vậy, AMG GT Black Series sở hữu cho mình một vẻ ngoài hung bạo và mức hiệu năng thuộc dạng "khủng khiếp".

GTA5 mods

Một đoạn video mới ra lò gần đây trên Youtube của kênh review xe nổi tiếng Automann-TV là minh chứng rất thực cho sức mạnh của Mercedes-AMG GT Black Series. Trái tim V8 4.0L sản sinh công suất cực đại 730 hp và momen xoắn cực đại 800 Nm.

Sức mạnh này được truyền tới hai bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. So với kẻ tiền nhiệm GT R, GT Black Series mạnh hơn tới 153 hp và 100 Nm momen xoắn, và mạnh hơn cũng thường đồng nghĩa với khả năng tăng tốc tốt hơn.

Chiếc GT Black Series trong đoạn video nhanh chóng chạm ngưỡng tốc độ 100 km/h chỉ trong vòng 3.4 s, trước khi mất thêm 5.4 s nữa để đạt 200 km/h. Một phần quan trọng đóng góp vào thành tích này của chiếc xe chính là bộ phận cánh gió "siêu to khổng lồ". Theo tính toán, chi tiết này giúp tăng thêm đến gần 4,000 N lực downforce ở tốc độ 241 km/h, đồng thời hỗ trợ khả năng bám đường cho bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 R cùng cặp mâm 20-inch ở cầu sau và 19-inch ở cầu trước.

automann-TV

Điểm qua đôi nét về lịch sử thì chiếc xe mang nhãn Black Series đầu tiên của nhà Mercedes-AMG ra mắt vào năm 2006, và đó là mẫu xe SLK 55 AMG Black. Kể từ đó, Black Series nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới đam mê xe hiệu năng cao và trở thành một biểu tượng của hãng. Đương nhiên, cái giá phải bỏ ra để sở hữu một chiếc xe gắn mác Black Series cũng không hề nhỏ. Phiên bản AMG GT Black Series thấp nhất hiện đang được bán với giá khoảng $394,000 (khoảng 9.14 tỷ đồng).

mercedes-AMG
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.