ĐĂNG NHẬP
Mercedes trang bị đèn màu xanh lam cho các dòng xe tự lái

Mercedes trang bị đèn màu xanh lam cho các dòng xe tự lái

Đèn chạy ban ngày có màu sẽ được trang bị trên các dòng EQS và S-Class, báo hiệu xe đang trong chế độ tự điều khiển.

02 Tháng 01, 2024

Mercedes-Benz sẽ trang bị đèn chạy ban ngày màu xanh lam để báo hiệu khi xe trong chế độ tự lái tại Hoa Kỳ, sau khi công nghệ này được cho phép sử dụng tại California và Nevada. Đây cũng chính là hai bang đầu tiên tại Hoa Kỳ chấp thuận công nghệ tự lái cấp độ 3 của Mercedes được sử dụng trên đường phố công cộng.

Mang tên Drive Pilot, hệ thống tùy chọn sử dụng cảm biến lidar này cho phép Mercedes S-Class và EQS tự hành ở vận tốc lên tới 64km/h.

Công nghệ này giúp xe giữ làn và chủ động thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách với phương tiện phía trước. Hơn nữa, hệ thống có thể nhận dạng biển báo cũng như các tình huống giao thông khác nhau, từ đó điều khiển xe hiệu quả và độc lập.

Dựa theo những nguyên tắc của SAE International, Drive Pilot đạt mức độ đầu tiên của công nghệ tự động mà sự tham gia của người lái không cần thiết. Khi đó, tài xế có thể bỏ tay khỏi vô lăng và thực hiện “những hoạt động thứ cấp”, chẳng hạn như đọc email hay mua sắm trực tuyến.

Đèn màu xanh lam báo hiệu rằng xe đang ở chế độ tự lái. Ảnh: Autocar

Tuy nhiên, người lái cần sẵn sàng điều khiển xe khi gặp tình huống xấu, chẳng hạn như thời tiết cực đoan. Xe có khả năng thực hiện những quy trình khẩn cấp nếu tài xế không chiếm quyền kiểm soát sau tín hiệu hay khi bộ đếm ngược phát âm thanh. Quy trình bao gồm việc dừng xe, bật đèn khẩn cấp và mở khóa cửa.

Đèn màu xanh lam – trang bị lần đầu tiên xuất hiện của ngành xe hơi – sẽ được sử dụng nhằm thông báo cho những chủ phương tiện khác rằng chế độ Drive Pilot của xe đang được bật.

Mercedes cho biết hãng lựa chọn màu xanh lam bởi tính dễ nhìn và dễ nhận biết so với những màu sắc thường được dùng cho tín hiệu giao thông và màu đèn truyền thống của các phương tiện khác.

Một chiếc Mercedes-Benz EQS trang bị đèn xanh lam báo hiệu chế độ tự lái. Ảnh: Autocar

Theo Mercedes, hệ thống này còn giúp cảnh sát giao thông bằng các cho phép họ nhận biết khi tài xế đang không điều khiển xe, đánh giá việc thực hiện các “hoạt động thứ cấp” có được phép hay không.

Tại California, loại đèn này ban đầu được chấp thuận thử nghiệm trong hai năm, còn tại Nevada, trang bị này sẽ hợp pháp trên các mẫu xe sản xuất thương mại kể từ năm 2026.

Giám đốc Công nghệ của Mercedes, ông Markus Schäfer cho biết: “Với sự phát triển của đèn báo chế độ tự lái, Mercedes-Benz một lần nữa đặt ra chuẩn mực mới cho toàn ngành công nghiệp. Chúng tôi là hãng xe đầu tiên trên thế giới nhận được sự chấp thuận tại Hoa Kỳ dành cho công nghệ tự lái, cụ thể là tại California và Nevada.”

“Khi các phương tiện tự lái dần trở nên phổ biến trên đường phố, tầm quan trọng của sự giao tiếp và tương tác giữa các xe và môi trường xung quanh cũng tăng lên.” Ông Schäfer từng gọi Drive Pilot là “sự thay đổi cấp tiến” khi trở thành hệ thống đầu tiên nhận được sự chấp thuận chính thức từ các cơ quan lập pháp.

Drive Pilot là hệ thống tự lái đầu tiên trên thế giới nhận được sự chấp thuận chính thức để vận hành tại Hoa Kỳ. Ảnh: Autocar
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.