ĐĂNG NHẬP
Hãng xe Lexus giới thiệu concept xe giải trí Off-Highway

Hãng xe Lexus giới thiệu concept xe giải trí Off-Highway

Lấn sân sang phân khúc xe địa hình, Lexus vừa tổ chức sự kiện giới thiệu mẫu ROV hoàn toàn mới.

17 Tháng 10, 2021

Vào ngày 13/10 vừa qua, Lexus LX - chiếc SUV hạng sang cỡ lớn - được ra mắt và đánh dấu sự thay đổi lớn của mẫu xe này từ đời 2022. Nhưng nó không phải là chiếc Lexus duy nhất xuất hiện tại sự kiện này. Gần cuối buổi họp báo, hãng xe Hàn Quốc cho ra mắt một concept xe giải trí có tên Off-Highway (ROV) mới – một chiếc buggy màu vàng cát chạy bằng nhiên liệu hydro.

Vì được trang bị động cơ chạy bằng năng lượng hydro và thải ra nước nên mẫu ROV của Lexus hiển nhiên là thân thiện với môi trường. Trong một đoạn video giới thiệu, chiếc ROV này có thể vượt qua các địa hình khác nhau như vũng nước sâu, bờ kè lầy lội và địa hình không bằng phẳng. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết khác vẫn còn được giữ bí mật. Nhiều khả năng Lexus đang tham gia vào phân khúc xe địa hình (ATV), và đây là một concept độc đáo với vẻ ngoài được thiết kế thanh lịch, nhanh nhẹn và có thể làm hài lòng phần đa người dùng.

motor1

Có lẽ cũng không quá ngạc nhiên khi mẫu xe địa hình này được trang bị động cơ hydro. Toyota đã giới thiệu động cơ hydro ba xi lanh tăng áp với dung tích 1.6L trên mẫu Corolla vào đầu năm nay và đây là một phiên bản tinh chỉnh của động cơ trên Yaris GR. Bên cạnh đó, nó cũng đã từng được dùng trong một cuộc đua giữa các nguyên mẫu của Toyota.

motor1

Mặc dù xe điện chạy bằng pin đang là xu hướng của ngành công nghiệp xe hơi, một số nhà sản xuất vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển những loại xe chạy bằng hydro. BMW đã giới thiệu mẫu iX5 tại Triển lãm xe hơi tại Munich năm nay và đó cũng là một mẫu xe chạy bằng hydro. Hyundai cũng đầu tư mạnh vào nhiên liệu thay thế và muốn phổ biến công nghệ này trong vòng 20 năm tới. Năm ngoái, cả Daimler và Volvo đã cùng nhau chế tạo xe tải và xe buýt chạy bằng hydro.

inside EVs, h2 view, fuel cells works, edmunds, carscoops

Và Toyota cũng không ngoại lệ. Hãng vừa cập nhật mẫu Mirai đời 2021 với thiết kế táo bạo và nền tảng mới. Ngoài ra, cũng có tin đồn rằng một phiên bản Prius chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào năm 2025 với năng lượng được lấy từ động cơ ba xi lanh (nêu trên) của nguyên mẫu Corolla.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.