ĐĂNG NHẬP
Ford đưa hệ thống anti-lag của xe đua lên Ranger Raptor

Ford đưa hệ thống anti-lag của xe đua lên Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor được kỳ vọng tiếp tục giữ vững ngôi đầu với loạt nâng cấp đáng giá.

07 Tháng 03, 2022

Phân khúc bán tải cỡ lớn của Ford sắp sửa đón nhận sự thay đổi đến từ “ông vua” Ford Ranger Raptor. Khối động cơ diesel 2.0L giờ đây được thay thế hoàn toàn bởi khối động cơ xăng 3.0L V6. Mẫu xe Ranger Raptor được trang bị diện mạo mới, lấy cảm hứng từ “đàn anh” F-150 Raptor.

Man of Many

Đây sẽ là phiên bản đầu tiên của Ranger thế hệ thứ 4 và sẽ đến tay khách hàng vào cuối mùa hè năm 2022.

Khối động cơ mới của Ford Ranger Raptor có sức mạnh lên đến 284 hp (tăng 74 hp so với phiên bản tiền nhiệm) và mức momen xoắn chạm ngưỡng 500 Nm. Mặc dù Ford vẫn chưa tiết lộ hiệu suất thực sự của chiếc Raptor nhưng dự kiến “vua bán tải” có thể đạt 100 km/h trong vòng 10.1 s.

Ford cũng tiết lộ thêm rằng tuy không còn được trang bị cho xe, khối động cơ diesel 2.0L hiện tại cũng sẽ quay trở lại thị trường vào năm 2023.

Which Car

Điểm nổi bật nhất của xe có lẽ là hệ thống chống trễ tăng áp (anti-lag). Hệ thống này giữ cho cánh tuabin của bộ tăng áp vẫn quay trong 3 s sau khi người lái nhả chân ga, từ đó cung cấp khả năng tăng tốc nhanh hơn sau khi thoát cua. Được biết, hệ thống này của Ranger Raptor cũng tương tự như trên Ford GT và Focus ST.

Chưa hết, bộ tăng áp cũng được tinh chỉnh để quay với tốc độ khác nhau tại những thời điểm khác nhau ở mỗi cấp số. Điều này cũng góp phần tạo ra khả năng tăng tốc mượt mà hơn.

Ông Justin Capicchiano – Giám đốc chương trình Ford Performance cho biết: “Chúng tôi dành rất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm để làm gia tăng âm thanh ‘hung tợn’ cho khối động cơ V6. Giờ đây thì nó đã mang trên mình vẻ ngoài đầy mạnh mẽ cùng tiếng gầm ‘chất lừ’. Chúng tôi rất tự hào về điều này.”

Auto Car

Không riêng gì động cơ, hệ thống khung gầm của Raptor cũng được gia cố thêm so với bản tiêu chuẩn. Mẫu xe bán tải được trang bị giá đỡ động cơ mới và các thanh gia cố nhằm nâng cao hiệu suất và độ bền khi xử lý các tình huống off-road.

Hệ thống treo Live Valve 2.5 inch của FOX cũng được tinh chỉnh lại, giúp giảm một nửa ma sát so với phiên bản tiền nhiệm. Chưa hết, gầm xe cũng được trang bị thêm một tấm chắn ốp dày 2.3 mm, gấp đôi kích thước so với những chiếc Ranger tiêu chuẩn.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới vẫn được trang bị hộp số phụ (transfer case) hai cấp điều khiển điện tử, khóa vi sai ở cả cầu trước và sau, và tổng cộng 7 chế độ lái (3 chế độ đường trường và 4 chế độ đường địa hình).

Auto Car

Ở phần đầu xe, Raptor vẫn giữ thiết kế chữ FORD nổi và mở rộng thêm phần lưới tản nhiệt, nối liền là dải đèn định vị ban ngày hình chữ C. Vòm bánh xe cũng được mở rộng thêm, đi cùng bộ mâm 17 inch hầm hố và lốp xe cho mọi địa hình.

Về phần nội thất, Ford nâng cao trải nghiệm của người lái khi thiết kế hàng ghế được cho là “lấy cảm hứng từ máy bay phản lực”.

Các điểm nhấn tông màu cam và đường khâu nổi, kết hợp cùng hệ thống đèn nội thất, đã làm nổi bật khoang lái. Lẫy chuyển số cũng đã được Ford chuyển sang sử dụng vật liệu magiê.

Ông Capicchiano cho biết: “Để mô tả sự phát triển của Ranger Raptor, hãy tưởng tượng phiên bản hiện tại là một chiếc ST (Sport Technologies), trong khi phiên bản 2022 mới nhất là một chiếc RS (Rally Sport).”

Auto Car
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.