ĐĂNG NHẬP
Ford Bronco bị loại khỏi danh sách đề cử an toàn của IIHS

Ford Bronco bị loại khỏi danh sách đề cử an toàn của IIHS

Ford Bronco bị loại khỏi đề cử Top Safety Pick của IIHS do hệ thống chiếu sáng và tựa đầu không đảm bảo.

22 Tháng 12, 2021

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (Insurance Institute for Highway Safety, IIHS) vừa đưa ra những điều kiện mới trong quy trình kiểm tra mức độ an toàn trên xe. Theo đó, Ford Bronco được cho là không thể đáp ứng các tiêu chuẩn mới này.

Bronco là chiếc SUV cỡ trung đến từ Ford, được thiết kế tập trung vào việc chạy địa hình. Tuy nhiên, mẫu xe lại không đáp ứng đủ điều kiện về chiếu sáng – một trong những trang bị quan trọng nhất của xe off-road. Bên cạnh đó, tựa đầu (head restraint) cũng là lý do khiến chiếc Bronco không nhận được đánh giá cao từ IIHS.

Bronco 6G

Cụ thể theo IIHS, tựa đầu của chiếc xe không thể bảo vệ người lái khỏi những va chạm. Ngoài ra, chiếc xe không cung cấp đủ khả năng chiếu sáng khi di chuyển trên những đoạn đường cong.

Để lọt vào danh sanh đề cử Top Safety Pick hay Top Safety Pick Plus của IIHS, một chiếc xe phải đáp ứng được mức Tốt (Good) – trong thang điểm gồm Tốt, Khá (Acceptable), Trung bình (Marginal) và Kém (Poor) – trong các tiêu chí sau:

  • Kiểm tra va chạm trực diện (mạnh) phía người lái;
  • Kiểm tra va chạm trực diện (nhẹ) phía người lái;
  • Kiểm tra va chạm trực diện (nhẹ) phía hành khách;
  • Kiểm tra va chạm hông xe;
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của ghế và tựa đầu khi xảy ra va chạm đuôi xe;
  • Đánh giá độ bền mái xe.

Ngoài ra, những công nghệ tiêu chuẩn trên xe (giúp hạn chế va chạm trực diện) cũng phải đạt điểm Vượt trội (Superior) hoặc Nâng cao (Advanced) trong thang điểm gồm Vượt trội, Nâng cao, Cơ bản (Basic) và Không có (None). Tiêu chuẩn này đánh giá liệu một chiếc xe có thể hạn chế tối đa va chạm với phương tiện khác hoặc người đi bộ hay không.

auto evolution

Với đề cử Top Safety Pick Plus, IIHS cũng yêu cầu toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng có sẵn trên xe phải đạt xếp hạng ở mức Tốt hoặc Khá.

Theo IIHS, Bronco đã giành được xếp hạng Tốt ở 5/6 hạng mục, đặc biệt là điểm Vượt trội ở bài đánh giá va chạm với xe khác. Trong các bài kiểm tra về giảm thiểu va chạm với phương tiện khác và người đi bộ, hệ thống phanh khẩn cấp tự động của Ford đã phát huy tốt nhiệm vụ của mình.

carscoops

Tuy nhiên, tựa đầu của Bronco lại chỉ đạt được xếp hạng Khá. Cụ thể, trong bài mô phỏng, tựa đầu không thể giảm thiểu được các lực tác dụng từ phía sau lên cổ của hình nộm. Theo IIHS, trong năm 2021, có 4 mẫu xe khác cũng nhận được điểm Khá trong hạng mục kiểm tra này.

Không chỉ có Bronco mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jeep Wrangler cũng phải đối mặt với các vấn đề an toàn. Mẫu xe Wrangler chỉ giành được điểm Trung bình trong bài kiểm tra va chạm và điểm Kém cho hệ thống chiếu sáng.

driving

Hệ thống chiếu sáng từng được IIHS đưa vào bài đánh giá trong hai năm 2016 và 2020. Vào năm 2020, số xe đạt điểm Tốt lên đến 29% (tăng 25% so với chỉ 4% năm 2016). Bên cạnh đó, khoảng cách chiếu sáng trung bình đã tăng từ 55 m đến 61 m.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.