ĐĂNG NHẬP
Dự án xe tự hành do Nissan hậu thuẫn bước vào giai đoạn thử nghiệm

Dự án xe tự hành do Nissan hậu thuẫn bước vào giai đoạn thử nghiệm

Dự án ServCity sẽ giúp các thành phố phát triển và tận dụng các công nghệ xe tự lái.

01 Tháng 03, 2022

Nếu bạn chưa biết, ServCity là một dự án được tài trợ bởi chính phủ và ngành công nghiệp Vương quốc Anh cho thị trường xe hơi. Mục đích chính của dự án này là giúp các tổ chức liên quan triển khai các phương tiện tự hành tại Anh.

Dự án đã nhận được 100 triệu bảng Anh từ Quỹ Di động Thông minh (Intelligent Mobility Fund) của chính phủ Anh. Ngoài tra, dự án còn nhận được sự hợp tác và tài trợ từ Nissan, Hitachi và trường đại học Nottingham.

IoT news

Cho đến nay, ServCity đã trải qua quá trình phát triển, mô phỏng và thử nghiệm trên các tuyến đường riêng biệt. Hiện dự án đang bước vào giai đoạn thử nghiệm trên các con đường công cộng gần phòng thí nghiệm ở thành phố Greenwich. Mục tiêu dài hạn của dự án này là làm cho các phương tiện tự hành trở nên thông minh, thân thiện và an toàn hơn với người sử dụng.

inside EVs

Những chiếc xe của ServCity được gọi là xe kết nối và tự động (connected and autonomous vehicle, CAV), được phát triển dựa trên mẫu xe Leaf (mẫu hatchback thuần điện của Nissan) và trang bị những công nghệ được tinh chỉnh riêng. Chiếc xe sẽ kết nối với các cảm biến bên đường để tạo ra một “môi trường hợp tác”.

Người đại diện ServCity cho biết: “Thông qua sự kết hợp giữa mô phỏng thử nghiệm, nghiên cứu trải nghiệm người dùng và thử nghiệm trong thế giới thực, ServCity có thể giúp thành phố đẩy nhanh tốc độ triển khai cũng như khai thác hết giá trị từ các giải pháp di chuyển mới.”

Tập trung vào 3 lĩnh vực chính là công nghệ, con người và khả năng nhân rộng, ServCity đảm bảo một trải nghiệm người dùng trực quan, toàn diện và hấp dẫn hơn.

Totally EV

Andrew Hart – Giám đốc của SBD Automotive, cho biết: "Taxi rô bốt (robotaxi) có thể thay đổi cách di chuyển của con người và của cả thành phố. SBD tự hào là một phần của dự án ServCity, và sẽ dùng kinh nghiệm có được từ hàng thập kỷ của mình để giúp xác định và thử nghiệm các phương pháp khác nhau. Từ đó, chúng tôi mong muốn mang lại một trải nghiệm taxi rô bốt toàn diện.”

ServCity đã triển khai nhiều dự án liên quan đến xe tự hành như dự án phát triển HumanDrive (trị giá 13.5 triệu bảng Anh) hay dự án Grand Drive (nghiên cứu sự phù hợp của xe tự hành khi di chuyển đường dài).

Car and Drive

Trong giai đoạn thử nghiệm dự án Grand Drive, chiếc Nissan Leaf đã đi 370 km từ trung tâm kỹ thuật của Nissan ở Cranfield đến nhà máy của hãng ở Sunderland. Thử nghiệm này đã lập kỷ lục về hành trình dài nhất mà một chiếc xe tự lái đạt được ở Anh.

Công nghệ di chuyển bằng xe tự hành là đích đến cao nhất mà mọi doanh nghiệp trong ngành xe hơi đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên còn rất nhiều việc phải làm để công nghệ này có thể thay thế hoàn toàn con người trong công việc điều khiển xe hơi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.