ĐĂNG NHẬP
Nissan lên kế hoạch sản xuất xe thể thao điện giá rẻ cho giới trẻ

Nissan lên kế hoạch sản xuất xe thể thao điện giá rẻ cho giới trẻ

Trong tương lai, Nissan dự tính giới thiệu mẫu xe thể thao điện giá rẻ có cả phiên bản Nismo cho những khách hàng trẻ tuổi chưa đến 30.

02 Tháng 11, 2023

Ở thời điểm hiện nay, cuộc chạy đua điện hóa giữa các hãng xe trên thế giới ngày càng trở nên gắt gao. Rất nhiều những concept, mẫu xe, hay công nghệ mới thi nhau xuất hiện để người dùng ngày càng quen và dần chấp nhận xe điện rộng rãi.

Những yếu tố khác liên quan đến xe điện còn phải kể đến giá cả, có thể nói, việc sở hữu một mẫu xe điện giá rẻ ở thời điểm hiện tại là một điều dường như bất khả thi.

Ấy vậy mà Nissan đang lên kế hoạch cho một dòng xe như vậy và thực tế là concept về nó đã xuất hiện cách đây khoảng 10 năm với tên gọi IDx.

Điều đáng tiếc là cho đến thời điểm hiện tại, kế hoạch này dường như vẫn chưa có tiến triển nào. Lý do quan trọng nhất có thể chính là những công nghệ liên quan đến xe điện mà cụ thể là công nghệ pin vẫn chưa được tối ưu để giảm giá thành xe điện.

Concept IDx & IDx Nismo của Nissan. Ảnh: Motor1

Tuy nhiên, trong một bài phát biểu gần đây thì Giám đốc kế hoạch của Nissan là Ivan Espinosa cho biết ý tưởng này đang được thảo luận trở lại.

Ivan cho biết chiếc xe thể thao điện “bình dân” của Nissan sẽ sở hữu kích thước nhỏ hơn một chút so với chiếc Pulsar ra mắt vào năm ngoái và đương nhiên giá cả cũng “mềm hơn”.

Động cơ, thông số hay hình dáng chi tiết cũng chưa được Ivan đề cập nhưng ông nói thêm mẫu xe điện này sẽ có phiên bản Nismo để thu hút người dùng trẻ tuổi.

Nếu ý tưởng này thành công và được đưa vào sản xuất, nhiều khả năng những Subaru BRZ hay Mazda MX-5 Miata sẽ có một đối thủ thuần điện từ nhà Nissan.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.