ĐĂNG NHẬP
Phá vỡ giới hạn với bản độ Nissan GT-R R35 Top Secret

Phá vỡ giới hạn với bản độ Nissan GT-R R35 Top Secret

Diện mạo mới của chiếc Nissan GT-R R35 dưới bàn tay ‘phù thủy’ độ xe Smokey Nagata sẽ khiến nhiều trái tim yêu xe phải thổn thức.

19 Tháng 03, 2023

Nếu bạn là một “tín đồ” của văn hóa xe thể thao Nhật Bản, bạn sẽ vô cùng hứng thú với bản độ chiếc Nissan GT-R này. Đây là tác phẩm của nhà độ xe nổi tiếng Smokey Nagata – người từng “làm mưa làm gió” đường phố Nhật Bản với chiếc V12 Supra Top Secret.

1. Nissan GT-R R35 Top Secret

Top Secret là một trong những garage độ xe nổi tiếng nhất Nhật Bản, đứng đầu là tượng đài Smokey Nagata – tác giả của cuộc khuấy động đường phố London cùng chiếc V12 Supra năm nào.

Tượng đài Smokey Nagata. Ảnh: Wikiage

Và từ đó, tất cả những tác phẩm độ của Smokey Nagata luôn là chủ đề được giới yêu xe quan tâm nhất. Trong năm 2013, chiếc Nissan GT-R R35 của Smokey Nagata đã giành giải nhất tại cuộc đua Nardo High Speed Challenge với thành tích đáng kinh ngạc là 377 km/h.

Không giống như những nơi khác trên thế giới, người Nhật Bản không dùng tiền để nói chuyện với nhau, thay vào đó là những chiếc xe của họ. Vậy nên, những chiếc xe được độ có thể phần nào nói lên cá tính và độ “chịu chơi” của chủ nhân.

2. Khái quát về bản độ

Không có nhiều thông tin chi tiết về “bài” độ của chiếc xe này vì chính cái tên của nó - Top Secret (Bí mật) đã nói lên tất cả.

Chiếc xe được thừa hưởng tất cả tinh hoa từ bàn tay Smokey Nagata, với sự kết hợp sức mạnh đáng kinh ngạc để đua track và tính thẩm mỹ tuyệt vời dành cho những buổi triển lãm.

Chiếc xe đã được đẩy đến giới hạn cao nhất cho từng khía cạnh. Đó là một sự hòa trộn công nghệ của hai hãng sản xuất phụ tùng thứ cấp lớn nhất Nhật Bản là HKS và GReddy.

Tác phẩm của Smokey Nagata và garage Top Secret. Ảnh:Top Gear

Và đúng như mục đích ban đầu của bản độ - phá vỡ giới hạn. Chiếc GT-R được Nagata làm ra để phá vỡ các giới hạn về tốc độ.

Khối động cơ được tinh chỉnh lại gần như hoàn toàn để có thể chịu được mức công suất 1,100 bhp. Hệ thống truyền động và hộp số cũng được độ lại hoàn toàn để chịu được mức momen khủng từ khối động cơ.

Bên cạnh những trang bị về hiệu suất, chiếc GT-R được bao phủ bởi những phụ tùng được đúc bằng carbon và bộ kit khí động học.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất chính là màu sơn, chiếc xe được bao phủ bởi màu vàng đặc trưng của garage Top Secret. Chính màu sơn này làm cho chiếc xe trở nên nổi bật hơn, và nó cũng là một dấu hiệu để nhận biết đây là tác phẩm của Smokey Nagata.

3. Chi tiết bản độ

Với mọi góc cạnh của chiếc xe, bạn càng ngắm nhìn thì càng khám phá thêm nhiều điều hay. Một trong những chi tiết ấn tượng là móc kéo cứu hộ bị ẩn. Chỉ chi tiết nhỏ này đã giúp dàn ngoài chiếc xe được gọn gàng hơn bao giờ hết.

Bộ phận cánh gió sau tự động của chiếc xe. Ảnh: Diecast Empire

Ngoài ra, bộ phận cánh lướt gió đuôi của chiếc xe được trang bị thêm hệ thống DRS. Hệ thống này giúp tự động thay đổi góc nghiêng của cánh gió nhằm tăng thêm lực ép cho đuôi xe xuống mặt đường mỗi lúc đạp phanh.

Không ngoa khi nói rằng, độ hoàn thiện và chăm chút của chiếc xe được thực hiện dưới bàn tay của Smokey Nagata có thể khiến bạn choáng ngợp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.