ĐĂNG NHẬP
Dự án xây dựng siêu nhà máy sản xuất pin ở Coventry, Anh

Dự án xây dựng siêu nhà máy sản xuất pin ở Coventry, Anh

Dự án này sẽ có thể đóng góp 434 triệu bảng Anh vào kinh tế khu vực và tạo ra thêm 6,000 việc làm.

20 Tháng 07, 2021

Các công ty đề xuất khẳng định rằng dự án này sẽ có thể đóng góp 434 triệu bảng Anh vào kinh tế khu vực và tạo ra thêm 6,000 việc làm.

Một kế hoạch xây dựng siêu nhà máy (gigafactory) sản xuất pin đặt tại Sân bay Coventry đang được thông qua bởi Hội đồng Quận Warwick và Hội đồng Thành phố Coventry (Anh) vào cuối năm nay.

Kế hoạch này được phê duyệt bởi Hội đồng Thành phố Coventry và Sân bay Coventry, trong đó dự án đề xuất cung cấp gần 5,000 mét vuông không gian dành cho sản xuất và tái chế pin xe điện, đồng thời tăng thêm 434 triệu bảng Anh cho kinh tế khu này. Dự án cũng tuyên bố rằng 6,000 việc làm mới sẽ được tạo ra, nhà máy sẽ hoạt động bằng 100% năng lượng xanh như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

gigafactory UK

Những thành viên của dự án cho rằng Sân bay Coventry là một địa điểm lý tưởng cho một siêu nhà máy sản xuất pin xe điện vì nó tiếp giáp với Industrialisation Centre là (trung tâm nghiên cứu pin lớn nhất của Anh).

"Việc West Midlands đảm bảo một siêu nhà máy đóng vai trò quan trọng cho cả tương lai của ngành công nghiệp ô tô khu vực với những lợi ích to lớn mà nó sẽ đem lại, cũng như cho tương lai của hành tinh của chúng ta", ông Andy Streer - Thị trưởng West Midlands chia sẻ.

"West Midlands có nhà sản xuất ô tô lớn nhất cả nước, trung tâm nghiên cứu lớn nhất Châu Âu, trung tâm sản xuất pin duy nhất của Anh, và cũng là một chuỗi cung ứng hàng đầu thế giới. Do đó, siêu nhà máy pin rõ ràng sẽ là dự án tiếp theo. Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi dự án được hoàn thành".

Kế hoạch được đưa ra ngay sau khi Nissan tuyên bố sẽ sản xuất pin xe điện tại Sunderland. Trong khi đó, công ty khởi nghiệp Britishvolt cũng có kế hoạch mở một siêu nhà máy tại Northumberland vào năm 2023.

Một phần ba tổng số ô tô được sản xuất tại Anh là từ West Midlands (bởi Aston Martin, BMW và Jaguar Land Rover). Chính phủ Anh có kế hoạch cấm bán ô tô chạy xăng và dầu từ năm 2030, và với việc các nhà sản xuất dần chuyển qua xe điện để giảm khí thải, nhu cầu về sản xuất pin xe điện ở Anh đang gia tăng nhanh chóng.

birmingham mail, inews, PV magazine

"Sân bay Coventry nằm ở trung tâm của cụm nghiên cứu ô tô và là vị trí thuận lợi nhất cho một siêu nhà máy ở Anh. Những quan hệ đối tác đặc biệt với các nhà sản xuất xe hơi tạo ra một nền tảng mạnh mẽ để thu hút đầu tư và cung cấp hơn 4,000 việc làm mới, đồng thời đảm bảo lợi thế cạnh tranh của chúng tôi", ông George Duggins - Chủ tịch Hội đồng Thành phố Coventry chia sẻ.

Dù chưa chốt thời gian bắt đầu xây dựng, các chủ dự án đang rất hy vọng siêu nhà máy pin Coventry sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.