ĐĂNG NHẬP
Công nghệ tự lái cấp độ 3 của Honda bộc lộ những hạn chế lớn

Công nghệ tự lái cấp độ 3 của Honda bộc lộ những hạn chế lớn

Honda tự nhận đã phát triển được công nghệ tự lái cấp độ 3, nhưng hệ thống đã dần bộc lộ nhiều hạn chế.

17 Tháng 02, 2022

Năm ngoái, Honda đã đánh bại các nhà sản xuất xe hơi hạng sang nổi tiếng khi tung ra thị trường công nghệ lái xe tự động cấp độ 3.

Trên thực tế vài năm trước, Audi đã có cho mình một hệ thống tự lái cấp độ 3. Tuy nhiên, hệ thống này chưa từng được hãng áp dụng vào thực tế vì lo ngại vấn đề pháp lý khi sử dụng. Do vậy, cho đến nay, xe tự lái cấp độ 3 vẫn còn gây ra khá nhiều tranh cãi.

Motor1

Honda hiện đang là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có một mẫu xe tự lái cấp độ 3 hoạt động trên đường. Cụ thể, mẫu xe sedan Legend đã được chấp thuận sử dụng công nghệ này tại thị trường Nhật Bản vào năm ngoái trên hầu hết các tuyến đường cao tốc.

Motor1

Về lý thuyết, các hệ thống tự lái cấp độ 3 sẽ giúp việc lái xe trở nên thuận tiện và đơn giản hơn khi người lái ít phải thực hiện thao tác trên xe. Tuy nhiên, người lái cần luôn sẵn sàng lấy lại quyền kiểm soát của mình bất cứ lúc nào.

Đối với Honda, hãng gọi hệ thống này là Honda Sensing Elite. Hệ thống này chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ khi xe gặp giao thông tắc nghẽn. Lý do là bởi vì nó chỉ hoạt động ở dải vận tốc từ 28 - 50 km/h.

Motor1

Thế nhưng gần đây, tại một chuyến đi thử nghiệm trên đường cao tốc, chiếc Legend với công nghệ Honda Sensing Elite đã mang lại kết quả không mấy ấn tượng. Trong 90 phút lái thử, hệ thống chỉ hoạt động một lần và thời gian hoạt động là không đủ dài vì tốc độ xe thường xuyên vượt quá mức giới hạn 50 km/h.

Ngoài ra, hệ thống không thể hoạt động khi gặp khúc cua gắt trên đường. Thậm chí, ngay cả Honda cũng khuyến cáo người lái không nên ăn uống (gây mất tập trung) hoặc đeo kính râm (gây mất tầm nhìn) khi sử dụng công nghệ Honda Sensing Elite.

Motor1

Có thể nói, công nghệ trên đây đã tạo ra một cuộc đua giữa các hãng nhằm hướng tới tương lai của những chiếc xe hơi có khả năng tự lái hoàn toàn. Hiện nay, các xe được trang bị hệ thống tự lái cấp độ 2 thường có tác dụng hỗ trợ hơn là tự lái. Ở cấp độ này, người lái vẫn điều khiển xe liên tục.

Motor1

Với việc chỉ sản xuất 100 chiếc Legend, công nghệ tự lái cấp độ 3 gần như vẫn chưa phổ biến. Không những vậy, hệ thống vẫn chưa hoạt động như những gì chúng ta kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong tương lai không xa, công nghệ này sẽ sớm được áp dụng vào thực tế, từ đó giúp cho công việc lái xe đơn giản và thoải mái hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.