ĐĂNG NHẬP
Volvo Recharge – Concept tiên phong bảo vệ môi trường

Volvo Recharge – Concept tiên phong bảo vệ môi trường

Volvo đã chuẩn bị những gì cho hành trình “xanh“ hóa những mẫu xe cho đến năm 2030?

26 Tháng 11, 2021

Vật liệu bền vững (sustainable material) là yếu tố hàng đầu mà các hãng xe hơi đang hướng đến trong việc bảo vệ môi trường. Mẫu concept Recharge của Volvo cũng được tạo ra dựa trên tiêu chí này.

Được ra mắt vào tháng 6 vừa qua, mẫu concept Recharge được Volvo tạo ra nhằm hướng đến một phân khúc xe điện cao cấp trong tương lai với hệ truyền động điện (electric powertrain). Điều này giúp Volvo giảm bớt các tác động xấu đến môi trường của khí thải từ xe hơi sử dụng động cơ đốt trong.

Motor Authority

Quá trình sản xuất Recharge (nếu xảy ra) sẽ bao gồm việc sử dụng các vật liệu bền vững, khử carbon trong chuỗi cung ứng và áp dụng nhiều phương pháp sản xuất “xanh” hơn. Volvo tin rằng những hành động này có thể giảm 80% lượng khí thải CO2 vào môi trường (so với Volvo XC60 đời 2018).

Ngoài ra, thay vì dùng vật liệu da cho nội thất, hãng xe Thụy Điển sử dụng vật liệu len cho các bộ phận trên xe như tựa lưng ghế, bảng điều khiển, cửa và thảm. Đệm ghế ngồi và các bề mặt cửa khác cũng được phủ vật liệu tencel nhằm cắt giảm lượng nhựa sử dụng trên xe.

Tencel, hay Lyocell, là một loại vải sinh học làm từ bột gỗ. Không giống hầu hết các loại vải xenlulo thông thường, tencel được sản xuất với dung môi có thể tái chế, thân thiện với môi trường. Khi được pha trộn với cotton, tencel bổ sung thêm khả năng chống nhăn và tạo cảm giác bóng bẩy của lụa.

Ngoài ra, Volvo cho biết họ đang phát triển một loại vật liệu tái chế khác có nguồn gốc từ Thụy Điển và Phần Lan. Được biết, công ty sẽ dùng vật liệu này cho vô lăng, lưng ghế và tựa đầu. Theo những tính toán ban đầu, vật liệu mới này sẽ cắt giảm được hơn 74% lượng khí thải CO2.

Motor Authority

Hơn nữa, mẫu concept Recharge còn sử dụng một bộ lốp đặc biệt đến từ Pirelli. Volvo cho biết 94% thành phần của bộ lốp này không đến từ chất liệu hóa thạch. Các vật liệu để làm ra lốp gồm cao su tự nhiên, silica sinh học, rayon và nhựa sinh học.

Là một mẫu xe điện, Recharge sử dụng một bộ pin đặt dưới sàn. Ngoài ra, xe còn được trang bị những công nghệ hiện đại khác như cảm biến lidar dành cho hệ thống trợ lái. Việc bổ sung cảm biến lidar sẽ được Volvo tiến hành vào năm sau trên các mẫu xe của hãng (bắt đầu sẽ từ XC90).

Ngoài ra, Volvo cũng đang đặt mục tiêu điện hóa hoàn toàn xe vào năm 2030 như một động thái nhằm góp phần bảo vệ môi trường và khí hậu.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.