ĐĂNG NHẬP
Concept hiếm hoi Aston Martin Bulldog và giấc mơ dang dở

Concept hiếm hoi Aston Martin Bulldog và giấc mơ dang dở

Bulldog là mẫu concept được Aston Martin tạo ra vào năm 1980 với kỳ vọng đạt 322 km/h.

06 Tháng 12, 2021

Vừa mới đây, mẫu xe hiếm có khó tìm Bulldog một lần nữa xuất hiện sau rất nhiều năm vắng bóng đã khiến không ít người bất ngờ.

Năm 1980, Aston Martin đã ra mắt một mẫu concept có tên là Bulldog. Đây là mẫu xe thuộc dự án DP K901 với mục tiêu vượt mức vận tốc 322 km/h. Một năm sau đó, Victor Gauntlett – một doanh nhân ngành dầu mỏ đã mua lại Aston Martin. Tuy nhiên, ông đột ngột cho ngừng dự án DP K901 khi chiếc xe chỉ mới đạt đến vận tốc 307 km/h ở lần chạy thử cuối cùng.

Concept Carz

Thật bất ngờ, vào 2 năm trước Bulldog đã lại xuất hiện. Mẫu concept ngày nào đã được mua lại bởi một người đàn ông tên Phillip Sarofim. Người đàn ông này đã ủy quyền cho Classic Motor Cars (một công ty chuyên phục hồi và bảo dưỡng xe cổ) có trụ sở ở Bridgnorth, Shropshire, Anh để khôi phục lại huyền thoại Bulldog. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn đưa chiếc xe này đạt đến tốc độ 322 km/h và hoàn thành sứ mệnh mà Bulldog hướng đến.

Motor Authority

Một điều thú vị là quá trình phục hồi chiếc Bulldog có sự tham gia của Richard Gauntlett. Được biết, ông là con của Victor Gauntlett – người từng điều hành Aston Martin và cho dừng dự án của chiếc Bulldog này.

Mới đây, Classic Motor Cars cũng vừa được Royal Automobile Club trao giải thưởng bản phục chế của năm “The restoration of the year”. Vài ngày sau đó, Bulldog xuất hiện tại Naval Air Station (ở Somerset) trong một cuộc thử nghiệm chạy nước rút và đạt vận tốc 260 km/h.

Nigel Woodward, giám đốc điều hành Classis Motor Cars và là người trực tiếp có mặt tại buổi thử nghiệm, chia sẻ: “Còn rất nhiều việc phải làm trên chiếc xe này nhưng dù sao thì tại buổi thử nghiệm, nó cũng đã cho thấy nhiều thông số quan trọng.” Bulldog đã vượt mốc 257 km/h trên quãng đường 1,200 m, trong đó việc tăng và giảm ga cũng đã nói lên nhiều điều về chiếc xe này.

Dự kiến sắp tới, một cuộc chạy thử nghiệm khác sẽ được tiếp tục trên Bulldog ở Navy Air Station vào đầu năm 2022, trước khi chiếc xe hoàn thành sứ mệnh đạt vận tốc 322 km/h của mình (được đặt ra vào 40 năm trước).

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.