ĐĂNG NHẬP
Aston Martin nâng cấp loạt xe sử dụng động cơ đặt trước

Aston Martin nâng cấp loạt xe sử dụng động cơ đặt trước

Dự kiến vào năm 2023, Aston Martin sẽ hoàn thành nâng cấp các dòng xe sử dụng động cơ đặt trước của mình.

22 Tháng 02, 2022

Vậy là cuối cùng cũng đã đến lúc hãng xe Anh Quốc phải “thay máu” cho loạt xe sử dụng động cơ đặt trước của mình.

Auto Blog

Hồi đầu năm 2021, Aston Martin đã mở một cuộc triệu tập các nhà đầu tư với mục đích rà soát lại toàn bộ báo cáo tài chính của năm 2020. Giám đốc điều hành của Aston Martin ông Tobias Moers lúc đó đã phát biểu rằng dây chuyền sản xuất động cơ đặt trước của hãng đang phải trải qua một công đoạn “dao kéo” để làm mới lại toàn bộ hệ thống.

Lúc đó, nhiều người vẫn chưa hiểu ý của ông Moers là gì. Thế nhưng, tại buổi lễ ra mắt chiếc xe đua F1 mang tên AMR22 vừa qua, chúng ta đã hiểu được phần nào định hướng của Aston Martin.

Ngoài chiếc xe F1, ông Tobias Moers cũng đã tiết lộ 3 chiếc xe khác lần lượt là Aston Martin DB11, DBS và Vantage. Cả 3 sẽ cùng nhận được những sự nâng cấp về hệ thống truyền động, hệ thống treo và hệ thống thông tin giải trí. Việc nâng cấp này gần như sẽ tạo ra những chiếc “xe mới hoàn toàn”.

Aston Martin
Sẽ không có chi tiết nào giống với những mẫu xe hiện tại.
Tobias Moers

Người hâm mộ Aston Martin tin rằng khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép (mang mã M177 của Mercedes-AMG) đang được sử dụng trên DB11 và Vantage sẽ nhận được một vài nâng cấp về sức mạnh – ít nhất là hơn con số 503 hp hiện tại.

Lý do là bởi vì chiếc Mercedes AMG GT 63 S (phiên bản 4 cửa) cũng sử dụng động cơ tương tự nhưng lại đạt sức mạnh vượt trội lên đến 630 hp. Con số này thậm chí còn cao hơn sức mạnh 600 hp của động cơ 5.2L V12 đến từ Aston Martin.

Aston Martin

Aston Martin tiết lộ thêm rằng trong vòng từ 18 - 24 tháng tới, hãng sẽ sử dụng các khoản đầu tư đã kêu gọi được để phát triển phiên bản điện hóa của các mẫu xe hiện tại. Chiếc SUV Aston Martin DBX có thể sẽ là chú “chuột bạch” đầu tiên của hãng, với hiệu suất tương đương hoặc bỏ xa người anh em DBX707 (mới được giới thiệu) của mình.

Về phần nội thất, sự xuất hiện của màn hình cảm ứng và sự cắt giảm về số lượng nút bấm vật lý sẽ góp phần khiến cho không gian bên trong xe trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Auto Blog

Trước khi hợp tác với AMG, hãng xe đến từ Anh Quốc từng sử dụng màn hình giải trí do Volvo cung cấp để tiết kiệm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như trang bị này không đảm bảo được đầy đủ chất lượng mà Aston Martin yêu cầu.

Việc chuyển sang sử dụng các công nghệ đến từ Mercedes đã khiến Aston Martin được “mở mang tầm mắt”. Tuy nhiên, hãng xe Đức yêu cầu Aston Martin phải đồng ý thỏa thuận “sử dụng sau Mercedes 3 năm”. Điều này đi ngược lại với tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng xe Anh Quốc.

Ông Lawrence Stroll – chủ tịch đội đua Aston Martin F1 cho biết: “Liệu có ai sẵn sàng bỏ ra số tiền lên đến 150,000 bảng Anh (tương đương 4.7 tỷ đồng) chỉ để sở hữu một chiếc xe sử dụng công nghệ cũ và lỗi thời tới hơn 3 năm?”

Evo

Nói một cách chính xác thì trên những mẫu xe mới của Aston Martin, hãng vẫn đang tiếp nhận những công nghệ lõi từ Mercedes. Chỉ có điều, các thiết kế cập nhật sẽ do Aston Martin làm, nhằm mang lại “chất Anh” cho những sản phẩm của mình.

Những bản nâng cấp này được dự kiến sẽ đến tay các đại lý của Aston Martin vào năm 2023, nhưng cũng có thể muộn hơn vào năm 2024.

Cho đến nay, vấn đề lớn nhất vẫn là chiếc Aston Martin Valkyrie. Ông Stroll thừa nhận rằng hãng đã không thể chế tạo chiếc siêu xe đặc biệt này nhanh như mong đợi. Riêng công việc làm ra bộ khung gầm liền khối từ sợi carbon (carbon fiber monocoque) cũng đã lấy đi 6 tuần liền của Aston Martin.

Motor1

Ông cho biết: “Mọi thứ về cơ bản đều đã xong, tuy rằng chúng tôi sẽ mất thêm một chút thời gian so với dự tính để chăm chút cho từng sản phẩm của mình. Một vài vấn đề phát sinh trong lúc chế tạo, bao gồm số lượng xe được sản xuất. Chúng tôi đã tính toán số lượng hơi nhiều trước khi bắt đầu.”

Được biết, Aston Martin đã dành ra 10 tháng chỉ để cân bằng lại số lượng xe cần sản xuất (bằng cách chỉ nhận làm theo đơn đặt hàng).

“Ngôi nhà mới” dành cho đội đua của hãng xe Anh Quốc cũng đang được xây dựng. Hiện tại, Aston Martin đang phải đàm phán với Britishvolt (một nhà sản xuất pin của Anh) để được cung cấp các gói pin cho những chiếc xe thuần điện đầu tiên của mình vào năm 2025.

Aston Martin

Ông Stroll nhấn mạnh rằng: “Thứ chúng tôi cần không phải là tiền, vì doanh số thu được từ những chiếc xe hơi cũng đang trên đà phát triển. Năm 2023 có lẽ sẽ là năm mà chúng tôi thực sự bùng nổ.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.