ĐĂNG NHẬP
Skoda chính thức khai tử Fabia Wagon do các quy định về khí thải

Skoda chính thức khai tử Fabia Wagon do các quy định về khí thải

Trước bối cảnh Euro 7 sẽ được áp dụng từ năm 2025, hãng Skoda đã chính thức ngưng sản xuất mẫu Fabia Wagon.

27 Tháng 10, 2021

Vào tháng 11 năm 2020, Giám đốc điều hành của Skoda Thomas Schaefer đã đăng một bài viết trên LinkedIn thông báo rằng hãng sẽ tiếp tục sản xuất thế hệ tiếp theo của Fabia Combi. Một tháng sau, ông nhắc lại kế hoạch này trong cuộc phỏng vấn với Auto Motor und Sport. Và đầu năm nay, hãng xe từ Cộng hòa Séc tiếp tục cho biết phiên bản của chiếc supermini với phần mui dài sẽ chuyển sang kiểu dáng hoàn toàn mới vào năm 2023.

Thế nhưng, mặc cho những thông báo trước đây về việc tung ra một mẫu wagon mới, Skoda hiện đã hủy bỏ hoàn toàn các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B. Đại diện của hãng đã chia sẻ rằng Fabia Combi sẽ biến mất vì Skoda cần phải sẵn sàng cho các quy định khí thải nghiêm ngặt hơn (có hiệu lực vào khoảng năm 2025 khi tiêu chuẩn Euro 7 được áp dụng).

motor1

Không chỉ vậy, Ủy ban Châu Âu đã đặt mục tiêu giảm 55% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào cuối thập kỷ này. Đó là lý do vì sao thương hiệu thuộc VW Group phải lên kế hoạch trước.

Với việc Fabia Combi ngừng sản xuất, các mẫu xe thuộc phân khúc hạng B ở châu Âu hiện gần như không còn. Mẫu Dacia Jogger mới ra mắt gần đây hiện là dòng xe thuộc phân khúc thấp nhất tại Lục địa già. Tuy nhiên, khác với Jogger (dài 4.55 m, được xem là một bản kết hợp giữa 2 dòng crossover và minivan), Fabia Combi lại là một mẫu wagon đích thực.

motor1

Tuy hãng đã bỏ đi dòng wagon, fan của Skoda vẫn có thể yên tâm khi mẫu Fabia thế hệ thứ tư sẽ có kích thước lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Đối với những người cần một chiếc xe lớn hơn dòng supermini (nhưng không quá lớn như Octavia), Scala có thể được coi là một sự thay thế cho Fabia Combi. Skoda Scala wagon có dung tích khoang hành lý 467L (nhiều hơn 87L so với Combi). Điều này có nghĩa rằng, khoang hành lý của chiếc Fabia thế hệ tiếp theo rất có thể sẽ không còn chỉ là 530L nữa (một phần nhờ kích thước cửa sập đã tăng lên đáng kể).

Thay vì giới thiệu một mẫu wagon mới chạy bằng động cơ đốt trong, Skoda đã tuyên bố sẽ tung ra từ ba loại xe điện mới trở lên vào cuối thập kỷ này. Tất cả chúng sẽ rẻ và nhỏ hơn so với chiếc SUV Enyaq iV – mẫu xe cũng chuẩn bị được ra mắt phiên bản coupe trong vài tuần hoặc vài tháng tới. Với sự phát triển của xe điện, Skoda ước tính các mẫu xe không phát thải sẽ chiếm tới 70% doanh số bán hàng tại châu Âu vào năm 2030.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Chất độc hại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.