ĐĂNG NHẬP
Aston Martin sẽ là hãng siêu xe điện kể từ năm 2024

Aston Martin sẽ là hãng siêu xe điện kể từ năm 2024

Dự kiến đến năm 2026, tất cả các dòng sản phẩm mới của hãng đều sẽ có phiên bản chạy điện.

02 Tháng 05, 2022

Aston Martin vừa thông báo rằng toàn bộ dòng sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa vào năm 2030, cùng với sự có mặt của các mẫu xe plug-in hybrid và thuần điện.

Trước đó, hãng xe Anh Quốc đã xác nhận rằng phiên bản siêu xe Valhalla plug-in hybrid (cũng là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng) sẽ được ra mắt vào năm 2024. Đồng thời, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Aston Martin sẽ được giới thiệu vào năm 2025.

Zero 2 Turbo

Dự kiến đến năm 2026, tất cả các dòng sản phẩm mới của Aston Martin đều sẽ có phiên bản điện khí hóa. Từ đó, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống truyền động mình muốn.

Các mục tiêu điện khí hóa là một phần trong sáng kiến “Racing Green” của hãng. Ngoài ra, sáng kiến này cũng bao gồm các cam kết về giảm thiểu lượng khí thải carbon từ các cơ sở sản xuất vào năm 2030 (và từ toàn bộ chuỗi cung ứng vào năm 2039).

Việc sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường như “hợp kim nhôm xanh” (được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo) và vật liệu nội thất không sử dụng da động vật cũng nằm trong kế hoạch của hãng xe Anh.

Motor Authority

Hồi tháng 3 vừa qua, Aston Martin cũng đã hợp tác với nhà sản xuất pin Britishvolt để phát triển công nghệ pin mới. Loạt sản phẩm này sẽ được sử dụng trên các mẫu xe điện của họ vào năm 2025. Bên cạnh đó, hãng cũng dự định chia sẻ công nghệ với Mercedes-Benz – công ty đang sở hữu 20% cổ phần của họ – nhằm phát triển các mẫu xe plug-in hybrid trong tương lai.

Trên thực tế, Aston Martin đã từng có kế hoạch phát triển xe điện. Tuy nhiên, chiếc Rapide E (phiên bản chạy điện của mẫu Rapide) lại chưa bao giờ được đưa vào sản xuất do những vấn đề xoay quanh mối quan hệ của hãng với các đối tác, cũng như áp lực cắt giảm chi phí cho công ty.

Motor Authority

Trong một cuộc phỏng vấn riêng vào năm 2021, Tobias Moers – CEO Aston Martin (đồng thời là cựu CEO thương hiệu AMG của Mercedes) cũng đã nhấn mạnh kế hoạch của mình. Ông cho biết, từ khi gia nhập công ty, hãng đã hứa hẹn rất nhiều mục tiêu nhưng chưa thực hiện được.

Liệu kế hoạch định hướng lần này của Aston Martin có thành công hay không? Có lẽ chỉ có thời gian mới trả lời được điều đó.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.