ĐĂNG NHẬP
Do đâu mà Ford tiếp tục thu hồi gần 3 triệu xe?

Do đâu mà Ford tiếp tục thu hồi gần 3 triệu xe?

Escape, C-Max, Fusion, Transit và Edge là những cái tên sắp được triệu hồi do gặp phải lỗi ống lót cáp hộp số.

27 Tháng 06, 2022

Danh sách những chiếc xe được Ford thu hồi trong năm nay lại trải dài hơn bao giờ hết. Những cái tên tiếp theo được điền vào bao gồm Escape (đời 2013 - 2019), C-Max (đời 2013 - 2018), Fusion (đời 2013 - 2021), Transit Connect và Edge (đời 2015 - 2018).

Theo báo cáo thu hồi của Ford được trình lên cho Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (National Highway Traffic Safety Administration, NHTSA), một phần ống lót (bushing) được dùng để kết nối cáp chuyển số với hộp số trên loạt xe nói trên có thể đã bị xuống cấp hoặc bung ra.

Hiện tại, Ford vẫn chưa công bố nguyên nhân gây nên lỗi này.

Ford

Cụ thể, trên những chiếc xe không may gặp phải lỗi này, ống lót khi bị hư hỏng sẽ không cho phép hộp số chuyển sang bánh răng mà người lái yêu cầu. Vì thế, khi đỗ xe, chiếc xe sẽ không thể dừng lại hoàn toàn mà phải sử dụng đến phanh tay. Điều này là đặc biệt nguy hiểm khi xe đang dừng chờ đèn tín hiệu giao thông.

Ford cho biết đã có 1,630 yêu cầu bảo hành từ khách hàng về vấn đề nói trên. Bên cạnh đó, có 233 khiếu nại cũng đã được gửi đến NHTSA, ít nhất 4 yêu cầu bồi thường về thương tích và 6 trường hợp gây thiệt hại về tài sản có liên quan.

Để khắc phục sự cố này, Ford cho biết sẽ phối hợp cùng các đại lý của mình để thay thế miễn phí các ống lót chuyển số nằm dưới capo (under-hood shift bushing) và cả ống lót cáp chuyển số (shift cable bushing) cùng một nắp bảo vệ.

Thư thông báo sẽ được Ford gửi đến các chủ xe bắt đầu từ ngày 27/6 tới đây. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của Ford.

Từ năm 2018 đến nay, Ford đã có đến 5 lần thu hồi xe do các vấn đề tương tự. Theo Reuters, đã có lúc nhà sản xuất xe hơi Mỹ phải thu hồi đến 1.4 triệu chiếc xe trên toàn thế giới vì lỗi cáp chuyển số.

Carscoops

Không dừng lại ở những cái tên kể trên, Bronco và Mustang Mach-E cũng được Ford triệu hồi để giải quyết các vấn đề liên quan đến khóa an toàn dành cho trẻ em (trên Bronco) và tình trạng quá nhiệt (trên Mustang Mach-E).

Nghiêm trọng hơn cả, Ford đã ra lệnh ngừng bán đối với Mustang Mach-E.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.