ĐĂNG NHẬP
Đây là 5 mẫu xe SUV an toàn nhất thế giới

Đây là 5 mẫu xe SUV an toàn nhất thế giới

Cả 5 mẫu xe đều được đánh giá rất cao bởi hai tổ chức uy tín IIHS và NHTSA.

18 Tháng 03, 2022

Sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp mắt và không kém phần hầm hố, những chiếc xe SUV hạng sang liệu có mang lại cảm giác an toàn và xứng đáng với giá trị của nó? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Otoman tìm hiểu về 5 mẫu xe SUV được đánh giá là an toàn nhất trên thế giới.

Danh sách này được lập nên bởi sự hợp tác giữa Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (Insurance Institute for Highway Safety, IIHS) và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (The National Highway Traffic Safety Administration, NHTSA).

Genesis

1. Genesis GV70

Khi được tung ra thị trường vào năm đầu tiên, mẫu xe GV70 của Genesis đã có một khởi đầu không thể ấn tượng hơn. Cụ thể, chiếc xe đã đạt được danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS. Khi đó, chiếc SUV này đã nhận được điểm Tốt (Good) ở 6 hạng mục kiểm tra đánh giá mức độ chống va chạm và đèn chiếu sáng trên xe.

GV70 hiện còn có thêm nhiều tính năng hỗ trợ người lái như giám sát điểm mù (blind-spot monitoring), cảnh báo va chạm từ phía sau và hai bên (rear and side cross-traffic alert) và tính năng phanh khẩn cấp tự động (automatic emergency braking).

Autocar

Ngoài ra, những tính năng đặc biệt khác như kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn (lane keeping assist) cũng được trang bị trên mẫu xe hạng sang của Genesis.

Với những phiên bản cao cấp hơn, xe thậm chí còn được trang bị thêm camera quan sát điểm mù, phanh sau tự động, cảnh báo người ngồi sau và đánh lái khẩn cấp (emergency evasive steering).

Road & Track

Là chiếc xe thắng giải SUV của năm 2022, có thể nói GV70 là tiêu chuẩn cho toàn bộ những chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ. Ngoài thiết kế ngoại thất đặc biệt, nội thất của GV70 cũng không kém phần sang trọng khi đặt lên bàn cân so sánh với những chiếc SUV khác đắt tiền hơn.

Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của GV70 cũng là một yếu tố mà khách hàng quan tâm.

Motor Trend

2. Volvo XC6

Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế, điện hóa và công nghệ thì an toàn vẫn luôn là yếu tố hàng đầu mà Volvo hướng đến. Mẫu xe XC6 của hãng chắc chắn là một chiếc SUV an toàn. Nó đã nhận được danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS với điểm Tốt trong mọi bài kiểm tra va chạm.

Năm nay, XC60 tiếp tục giành nhiều điểm số ấn tượng từ NHTSA trong các xếp hạng an toàn về va chạm tổng thể, trước và bên hông xe. Đặc biệt, số điểm của hạng mục kiểm tra khả năng bảo vệ khi lật xe có phần nhỉnh hơn so với các hạng mục khác.

The Daily Drive

Bên cạnh đó, chiếc XC60 mới cũng nhận được cải tiến ở hệ thống cảm biến. Hệ thống này được dùng cho phanh khẩn cấp tự động trước và sau, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang.

Ngoài ra, Volvo còn bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ người lái (Pilot Assist system) với khả năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường nâng cao.

Carwow

Để bổ sung cho sức mạnh của XC60, Volvo đã cung cấp một hệ truyền động hybrid nhẹ (mild-hybrid) cho phiên bản đời 2022. Với hệ thống hybrid này, chiếc xe có thể tăng tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về thiết kế, khoang nội thất rộng rãi cùng những vật liệu tuyệt vời chính là yếu tố khiến khách hàng của Volvo hài lòng. Bỏ qua một vài thiếu sót như việc không có Apple CarPlay, XC60 vẫn là mẫu SUV tầm trung đáng cân nhắc.

Automotive News

3. Tesla Model Y

Tạm thời bỏ qua các hệ thống tự lái của Tesla, Model Y vẫn là chiếc xe điện được IIHS đánh giá ở thang điểm Top Safety Pick+ cho năm 2022. Kết quả này chủ yếu đến từ việc Model Y đạt điểm Tốt ở tất cả 6 bài kiểm tra va chạm.

Ngoài ra, Model Y cũng nhận được 5 sao trong các thử nghiệm của NHTSA, trong đó nổi trội là khả năng bảo vệ khi lật xe. Tuy nhiên, chế độ tự lái hoàn toàn của Model Y hiện vẫn vẫn chưa chứng minh được tính hiệu quả của mình.

Motor Trend

Với việc sử dụng động cơ điện, mẫu SUV cỡ nhỏ này có khả năng xử lý nhanh nhẹn như một chiếc xe thể thao. Vì thế, cảm giác lái của Model Y được đánh giá là khá cứng.

Với phạm vi hoạt động ấn tượng, Model Y mang lại cho khách hàng nhiều khác biệt hơn so với những chiếc xe chạy điện khác.

Edmunds

4. Cadillac XT6

Cadillac XT6 là chiếc xe được ra mắt vào năm 2020. Từ khi mới ra mắt, mẫu xe đã giành được danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS. Cũng như Model Y, mẫu xe XT6 nhận được điểm Tốt trong tất cả 6 bài kiểm tra va chạm.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động, tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và đèn chiếu sáng tự động là loạt công nghệ được trang bị trên tất cả các phiên bản XT6. Tuy nhiên, hệ thống lái rảnh tay Super Cruise của Cadillac hiện vẫn chưa được thêm vào danh sách tùy chọn cho xe.

Carscoops

Trái ngược với điểm số an toàn, khoang cabin trên XT6 lại được đánh giá là khá “nhạt nhẽo” và không có tính năng công nghệ nào ấn tượng. Về khía cạnh hiệu năng, chiếc Cadillac cũng chỉ làm được ở mức vừa đủ tốt. Vì vậy, có lẽ điểm mạnh của XT6 nằm ở tính an toàn, sang trọng và thoải mái.

Motor1

5. Audi E-Tron Sportback

Chiếc E-Tron của Audi là một mẫu xe SUV khác nhận được danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS. Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Sportback đều đạt được điểm Tốt ở mọi bài kiểm tra va chạm. Riêng với E-Tron Sportback, chiếc xe này còn nhận được thêm xếp hạng Tốt ở bài đánh giá đèn chiếu sáng. Ngược lại, với E-Tron, hệ thống chiếu sáng chỉ dừng lại ở mức Khá (Acceptable).

Cũng theo NHTSA, cả hai chiếc E-Tron và E-Tron Sportback đều nhận được 5 sao về đánh giá an toàn tổng thể. Tuy nhiên số sao chỉ là 4 cho bài kiểm tra va chạm phía trước. Một số công nghệ an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên cả hai mẫu xe bao gồm phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, cảm biến, đèn chiếu xa tự động, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tuy nhiên, riêng hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hộ trợ giữ làn đường thì chỉ được trang bị trên các phiên bản cao cấp.

Motor1

Hiện nay, E-Tron và E-Tron Sportback vẫn là hai cái tên có được sức hấp dẫn nhất định trên thị trường xe SUV thuần điện. Những chiếc E-Tron đều mang cho mình phong cách tương lai nhờ kiểu dáng và những công nghệ tối tân được trang bị trên xe.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của E-Tron chính là phạm vi hoạt động của nó. Không những không được đánh giá cao ở phạm vi hoạt động, những chiếc xe E-Tron cũng sở hữu mức giá khá cao và rất khó cạnh tranh với Tesla.

Trong 5 mẫu xe SUV an toàn nhất trên đây, bạn ấn tượng nhất với cái tên nào?

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.