ĐĂNG NHẬP
Thấy tương lai của Genesis từ concept X Speedium Coupe

Thấy tương lai của Genesis từ concept X Speedium Coupe

Genesis ra mắt mẫu concept X Speedium Coupe với thiết kế ‘hai nét‘ đặc trưng.

29 Tháng 04, 2022

Có thể nói, các nhà thiết kế thường đóng góp rất nhiều vào việc định nghĩa nên một chiếc xe hơi. Từ những bản phác thảo trên giấy cho đến lúc chiếc xe lăn bánh là cả một quá trình dài. Để tạo ra những chiếc xe tuyệt vời, xe nguyên mẫu (concept) là thứ hoàn toàn cần thiết cho những công đoạn đầu tiên.

Một số mẫu xe concept có thể không được hãng ra mắt trước công chúng. Tuy nhiên, chiếc Genesis X Speedium Coupe của nhà thiết kế Luc Donckerwolke thì lại khác. Những đường nét thiết kế sắc sảo đã giúp mẫu concept này may mắn được phép trưng bày.

Road And Track

X Speedium được Genesis đặt theo tên của đường đua Inje Speedium ở Hàn Quốc. Đây là một trong những nguyên mẫu dòng X được hãng xe sang xứ kim chi trình làng vào năm ngoái. Với sự khác biệt lớn về thiết kế ở phần cản trước, lưới tản nhiệt của xe đã được lược bỏ, đi kèm với thiết kế mái hình parabol mới. Thiết kế này đã ngầm xác định hướng đi tương lai của Genesis (hướng về những chiếc xe điện).

Trưởng bộ phận thiết kế của Genesis cho biết: ”Với mái xe hình parabol, chúng tôi đã tạo ra một thiết kế đẹp mắt, thanh lịch và cổ điển. Những chi tiết khác như chắn bùn cũng mang đường nét mạnh mẽ và một vài điểm nhấn rõ ràng. Từ xưa đến nay, đây không phải là ngôn ngữ thiết kế mới, nhưng những đường nét thiết kế này đã thực sự nằm đúng vị trí của nó.”

Motor Authority

Ở mặt trước, mô típ đèn chiếu sáng dạng “hai nét” (two lines) đặc trưng của Genesis vẫn được trang bị. Khác với mẫu concept X năm ngoái, chiếc X Speedium năm nay đã được định hình rõ là một mẫu xe thuần điện. Ngoài ra, thiết kế “hai nét” còn xuất hiện trên mui xe, nắp capo, vành bánh xe, trụ A và cả khe hở đèn định vị ban ngày. Câu hỏi đặt ra là, nếu như thông thường mọi thiết kế đều có công dụng của nó, thì liệu thiết kế “hai nét” này có đang đi ngược hướng?

Motor Authority

Về cơ bản, ngoại hình của những mẫu concept X nói chung và chiếc X Speedium nói riêng không hề “ăn nhập” với bất kỳ chiếc xe nào khác. Thậm chí, thiết kế mang đậm tính đơn giản này còn có thể sẽ khơi nguồn cho một mẫu xe thể thao (hoặc một chiếc GT) mang tính biểu tượng của Genesis.

Chúng ta hãy cùng chờ đón những bước đi mới nhất của hãng xe sang Hàn Quốc trong tương lai!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.