ĐĂNG NHẬP
Bài toán về âm thanh trên Lamborghini Lanzador chưa có lời giải

Bài toán về âm thanh trên Lamborghini Lanzador chưa có lời giải

Concept xe điện Lanzador đã được Lamborghini gới thiêu tại tuần lễ xe hơi Monterey với mức sức mạnh 1,341 hp nhưng âm thanh của xe vẫn còn là bí ẩn.

25 Tháng 08, 2023

Tại tuần lễ xe hơi Monterey vừa qua, Lamborghini đã chính thức ra mắt concept xe thuần điện đầu tiên của mình và gọi nó là Lanzador.

Mẫu xe thuần điện của Lamborghini sẽ được trang bị 2 động cơ điện ở 2 cầu xe và sản sinh ra mức công suất lên đến 1,341 hp. Động cơ điện ở cầu sau được thiết kế để có thể hoạt động giống như một bộ vi sai hạn chế trượt nhằm hỗ trợ xử lý khi xe vào cua.

Lanzador là mẫu xe 2 cửa, 4 chỗ ngồi và dùng hệ dẫn động AWD. Lamborghini đang nhắm tới việc biến chiếc xe thuần điện đầu tiên của mình trở thành đối thủ của Porsche 911 Dakar.

Những tiết lộ đầu tiên về concept xe điện của Lamborghini có thể khiến nhiều người cảm thấy háo hức bởi mức sức mảnh khủng. Tuy nhiên, nhiều người khác lo lắng Lanzador sẽ không sở hữu âm thanh cuốn hút như những người đàn anh.

Nội thất của Lamborghini Lanzador. Ảnh: CarBuzz

Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi xe điện được biết đến là những mẫu xe rất yên tĩnh. Trong khí đó, âm thanh cuốn hút từ những khối V12 đã làm nên thương hiệu cho những chiếc siêu xe của Lamborghini.

Điều này có thể được xem là một thách thức đối với hãng sản xuất siêu xe nước Ý. Thật vậy, trong một bài phát biểu gần đây, Rouven Mohr, CTO của Lamborghini cho biết thử thách hiện tại của hãng là âm thanh của Lanzador.

Mohr nói thêm rằng Lamborghini vẫn đang nghiên cứu nhiều cách khác nhau để mang âm thanh sống động lên chiếc Lanzador.

Hãng sẽ tập trung khuếch đại âm thanh từ chính 2 khối động cơ điện của xe và những tần số khác trong quá trình xe vận hành mà không hướng đến việc giả lập hoàn toàn âm thanh động cơ.

Thời gian để Lamborghini nghiên cứu là khoảng 5 năm trước khi xe bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất vào năm 2028.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.