ĐĂNG NHẬP
Volkswagen tạo ra tay nắm cửa ẩn độc đáo

Volkswagen tạo ra tay nắm cửa ẩn độc đáo

Không chỉ trông bắt mắt, tay nắm cửa mới của Volkswagen cũng được trang bị nhiều chức năng hữu ích.

09 Tháng 05, 2022

Mới đây, Volkswagen đã nộp bằng sáng chế cho một hệ thống mở khóa cửa xe hoàn toàn mới. Trên hệ thống này, tay nắm được thiết kế chìm vào bên trong cửa ở trạng thái không sử dụng.

Khi ở trạng thái sử dụng, hai thanh ở hai bên tay nắm cửa sẽ nhô ra, từ đó tạo điều kiện cho người dùng dễ dàng xoay tay cầm. Thiết kế này giúp việc vặn tay cầm trở nên dễ dàng hơn so với các loại tay nắm cửa phổ biến hiện nay.

Car Buzz

Điểm nổi bật của phát minh này nằm ở trạng thái không sử dụng. Khi cửa xe đóng lại, tay nắm được thu về và trở thành một khe tròn nhỏ nằm liền với bề mặt thân xe. Các thanh trên tay nắm gập lại nhờ vào cơ chế lò xo. Như vậy, ổ khóa sẽ chiếm ít diện tích bề mặt trên xe hơn.

Theo chia sẻ của Volkswagen, tay nắm cửa mới mang đến 2 lợi ích to lớn cho xe.

Thứ nhất, thiết kế phẳng giúp tối ưu hóa về mặt khí động học. Lực cản không khí giảm xuống tuy không nhiều nhưng là đủ để nâng cao một phần hiệu suất hoạt động cho xe. Ví dụ, tay nắm cửa này có thể giúp một chiếc ID.Buzz tăng phạm vi hoạt động thêm 16 km nữa.

Motor Trend

Thứ hai, diện tích bề mặt nhỏ hơn cũng hạn chế rủi ro các hạt li ti lọt vào cơ cấu cửa. Điều này là cực kỳ hữu ích cho những chiếc xe thường xuyên chạy trên các địa hình khắc nghiệt.

Hiện hãng xe Đức đang nghiên cứu ứng dụng điểm mạnh này cho chiếc Amarok R (thường xuyên chạy trên cồn cát) và một chiếc xe mới khác. Những nghiên cứu trên hứa hẹn sẽ mang đến thị trường những mẫu xe có khả năng cạnh tranh “sòng phẳng” với Ford Ranger Raptor.

Bạn nghĩ sao về ý tưởng này? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.