ĐĂNG NHẬP
Mercedes không ngừng sáng tạo với màn hình tay nắm cửa

Mercedes không ngừng sáng tạo với màn hình tay nắm cửa

Mục đích của phát minh này là để phục vụ nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

17 Tháng 03, 2022

Cách đây ít ngày, Mercedes vừa tiết lộ phiên bản mới nhất của mẫu xe bốn cửa AMG GT 63 với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Thế nhưng đáng buồn thay, sự quan tâm hiện nay của thế giới lại đang đổ dần về câu chuyện điện khí hóa.

Khi xe hơi ngày một trở nên kỹ thuật số hơn, khách hàng cũng đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về khả năng cá nhân hóa của sản phẩm. Cho đến hiện tại, những chiếc xe cao cấp như Mercedes EQS vẫn có thể cung cấp vô số công nghệ và rất nhiều khu vực tùy biến.

Car Buzz

Tuy nhiên, dù tệp hồ sơ bằng sáng chế của Mercedes có dày cộp đến đâu, khách hàng của họ vẫn luôn muốn nhiều hơn nữa. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu này, nhà sản xuất xe hơi Đức lại vừa nộp thêm một đơn xin cấp bằng sáng chế mới – lần này là cho tay nắm cửa tích hợp màn hình hiển thị.

Sáng kiến này là ngớ ngẩn hay thông minh? Hãy cùng nghiên cứu bên dưới nhé!

Trong các tài liệu nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Mercedes cho rằng thị trường “ngày càng có nhiều nhu cầu cá nhân hóa các sản phẩm như xe hơi” và rằng “khách hàng luôn mong muốn chiếc xe được thiết kế riêng cho bản thân mình”.

Để đạt được mục tiêu đó, hãng cho biết, màn hình tinh thể lỏng (được tạo thành từ các điốt phát quang) hoặc thậm chí là đèn LED hữu cơ (OLED) có thể tạo nên khả năng hiển thị thông tin cho tay nắm của.

Car Buzz

Sử dụng tín hiệu từ ứng dụng điện thoại thông minh sẽ là phương pháp đơn giản nhất để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Khi này, nếu phát hiện có người đến gần, xe có thể phát hiện đó là ai và hiển thị một thông báo cá nhân như “Xin chào, Otoman!” hoặc “Chào buổi tối, sếp’s Tùng.”

Màn hình này có thể được sử dụng cho nhiều chức năng, ví dụ như liên kết điện thoại thông minh (để thay thế chìa khóa) hoặc hiển thị điều kiện thời tiết. Thậm chí, nó còn có thể cho người dùng biết mình sẽ mất bao lâu để lên xe và đến nơi làm việc.

Ngoài ra, một ứng dụng khả thi khác là đổi màu tay nắm cửa. Cụ thể, trong điều kiện bình thường, chi tiết này vẫn trông như một thanh crom sáng loáng. Tuy nhiên khi cửa mở, chúng sẽ phát sáng màu xanh lục (và màu đỏ khi cửa khóa).

Chưa dừng lại ở đó, Mercedes cho biết người dùng có thể chọn các giữa thiết kế cài sẵn cho tay nắm cửa kỹ thuật số, chẳng hạn như thiết kế khớp với đèn màu nội thất. Hơn nữa, chúng cũng có thể hiển thị bất kỳ hình ảnh tùy chỉnh nào mà chủ xe mong muốn – được thiết lập bằng ứng dụng điện thoại thông minh.

Mặc dù có thể sẽ có nhiều đánh giá khen chê xung quanh chức năng của những chiếc tay nắm cửa, đây vẫn là một ý tưởng thú vị. Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về phát kiến này? Hãy để lại suy nghĩ của mình ở dưới phần bình luận nhé!

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.