ĐĂNG NHẬP
Những mẫu bán tải điện thú vị sắp được ra mắt (P3)

Những mẫu bán tải điện thú vị sắp được ra mắt (P3)

Đâu là điểm đặc biệt của những mẫu bán tải điện sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới mà khiến giới yêu xe phải háo hức mong đợi?

14 Tháng 03, 2023

Trong 2 phần trước, chúng ta đã được gặp những mẫu bán tải điện đầy ấn tượng, phần cuối cùng này sẽ nối tiếp danh sách còn lại với những cái tên hứa hẹn sẽ làm cộng đồng yêu xe ”đứng ngồi không yên”.

8. Bán tải điện Kia

Tại sự kiện CEO Investor Day vào tháng 3/2022, Kia đã xác nhận sẽ ra mắt hai mẫu bán tải điện cho đến 2026.

Ho Sung Song - chủ tịch và CEO của Kia, không hề giấu giếm kế hoạch táo bạo này. Ông tuyên bố Kia sẽ cho ra mắt một mẫu bán tải điện cao cấp chuyên dụng và một mẫu bán tải chiến lược hướng tới mục đích thương mại. Hãng muốn xây dựng một đội hình bao gồm 14 mẫu xe điện, khác với con số 11 được công bố trước đó.

Kia xác nhận sẽ ra mắt hai mẫu bán tải điện cho đến 2026. Ảnh: Kia

Mẫu bán tải điện cao cấp chuyên dụng có thể dành cho các thị trường Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Trong khi một mẫu bán tải giá rẻ, dễ tiếp cận hơn có thể phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại các thị trường mới nổi.

Một trong ba mẫu xe điện được Kia khẳng định vào năm 2022 là mẫu bán tải cho các thị trường đang phát triển, theo lời chủ tịch Ho Sung Song.

Ngày ra mắt: 2026

9. Bán tải điện Audi

Audi có thể khai phá những phân khúc mới sau khi CEO Markus Duesmann nói với Autocar vào ngày 17/3/2022 rằng, hãng đang nghiên cứu khả năng phát triển một mẫu bán tải điện. Ông xác nhận rằng Audi sẽ sớm giới thiệu “thứ gì đó”, có thể là một mẫu concept để đánh giá phản ứng của khách hàng.

Concept Audi Activesphere được sử dụng với mục đích minh họa. Ảnh: Audi

Có vẻ như khi đó ông nói về Audi Activesphere - mẫu crossover coupe bốn cửa có khả năng biến hóa thành bán tải với thùng sau nhỏ gọn (gọi là “active back”), có thể được sử dụng để vận chuyển dụng cụ thể thao hay thậm chí là hai chiếc xe đạp điện.

Ý đồ của Audi với mẫu bán tải không phải nhằm sản xuất một “chú ngựa thồ” - thất bại của Mercedes X-Class là bài học về một phân khúc không nên tham dự vào dành cho đội ngũ quản lý ở Ingolstadt.

Mục tiêu của Audi là cung cấp cho các khách hàng ưa thích khám phá một mẫu xe thực dụng, hơn là những mẫu station wagon hay SUV. Cấu hình và công suất của hệ truyền động trên bản concept này cho thấy đây cũng không phải là một đối thủ của Rivian R1T.

Ngày ra mắt: 2026 hoặc 2027

10. Volkswagen Amarok EV

Volkswagen Commercial Vehicles (VWN) đang xem xét về một phiên bản chạy điện của Amarok trong tương lai. Khi mà nhu cầu dành cho bán tải điện tăng nhiệt, VWN muốn chiếm lấy một phần của miếng bánh, đồng thời hy vọng tăng cường hợp tác với Ford đối với các dòng bán tải.

Một cấu hình thuần điện của VW Amarok có thể xuất hiện sớm nhất vào năm 2026. Ảnh: Volkswagen Group
Chúng tôi đang nghiên cứu một phiên bản thuần điện.
Lars Krause

VWN có thể biến mẫu Amarok thế hệ tiếp theo thành PHEV, nhưng công ty có vẻ đang nghiêng về phát triển một phiên bản hoàn toàn chạy điện như lời Krause chia sẻ.

Một mẫu Amarok EV đang được xem xét nghiêm túc. Giám đốc marketing nói rằng công ty sẽ cần phải điều chỉnh một số thành tố, nhưng xét theo phương diện kỹ thuật thì một biến thể chạy hoàn toàn bằng pin là khả thi.

Kỹ sư trưởng toàn cầu của Ranger thế hệ mới - Ian Foston, cũng xác nhận với tờ Drive rằng nền tảng xe này có thể hỗ trợ một hệ truyền động thuần điện.

Ngày ra mắt: Trước 2026.

11. Rivian R2T

Các báo cáo cho hay dòng sản phẩm cỡ nhỏ Rivian R2 đang trong quá trình sản xuất và nó sẽ bao gồm một mẫu bán tải. Cái tên khả dĩ là R2T, sử dụng nền tảng khung gầm R2 đã được Rivian xác nhận sẽ được thương mại hóa vào năm 2026.

Nền tảng R2 sẽ đem đến cơ hội mở rộng thị phần trên thị trường toàn cầu.
CFO Claire McDonough

Dựa theo một bài viết được đăng tải trên MotorTrend ngày 7/6/2022, các mẫu EV Rivian R2 sẽ có các biến thể sử dụng hai và ba mô tơ. Kích thước nhỏ gọn sẽ phù hợp với các thị trường ngoài Bắc Mỹ, bao gồm cả châu Âu.

Ngày ra mắt: 2026

12. Bán tải Hummer cỡ nhỏ

Bloomberg báo cáo vào ngày 20/10/2022 rằng một mẫu bán tải điện cỡ nhỏ của GMC Hummer đang được xem xét.

Một mẫu xe tầm trung, mẫu bán tải EV thứ hai của Hummer sẽ là một phương án hợp lý khi xét đến lượng hâm mộ đông đảo của dòng xe Hummer.

Ảnh phác họa mẫu bán tải cỡ nhỏ của Hummer. Ảnh: Parkers

Nó đã xuất hiện dưới dạng concept tại trung tâm thiết kế của GM tại Bắc Hollywood và có khả năng cao sẽ trờ thành một mẫu xe sản xuất đại trà, dựa theo các nguồn tin.

Hummer H3 phổ biến hơn H2 vì nó có kích thước nhỏ hơn và có mức giá dễ tiếp cận hơn. Tương tự, mẫu bán tải điện thứ hai của Hummer cũng có khả năng sẽ hấp dẫn hơn mẫu xe hiện hành, vốn to lớn và đắt đỏ hơn. Mẫu xe tương lai này của Hummer sẽ cạnh tranh trực tiếp với Rivian R2T.

13. Toyota Hilux điện

Ngày 14/12/2022, chủ tịch tập đoàn Toyota Motor Akio Toyoda đã giới thiệu mẫu Hilux Revo BEV concept tại một sự kiện kỉ niệm của công ty ở Thái Lan. Nó dựa trên mẫu xe ở thế hệ thứ tám hiện đang được bán tại nhiều quốc gia, với phong cách thiết kế tổng thể có nhiều nét tương đồng.

Bản concept Toyota Hilux Revo BEV chưa được xác nhận sản xuất. Ảnh: Toyota

Những bức ảnh chụp cận cho thấy lưới tản nhiệt kín, cùng với một số huy hiệu có đôi chút khác biệt, và cổng sạc ở trên vòm bánh xe trước bên trái. Dù concept Hilux này là một mẫu xe BEV, ông Akio Toyoda tin rằng BEV chỉ là một trong những phương pháp để đạt được mục tiêu trung hòa carbon trên thế giới.

Điều này lí giải cho việc Toyota cũng đang phát triển mẫu Hilux FCEV (Fuel Cell Electric Vehicle – xe chạy bằng pin nhiên liệu). Từ đó, chúng ta có thể mong chờ rằng Toyota sẽ cho ra mắt ít nhất một phiên bản xanh hơn của mẫu bán tải Hilux trong vòng ba năm tới.

Ngày ra mắt: Trước 2026.

Trên đây là danh sách những cái tên nổi bật trong dàn xe bán tải điện đang “rụt rịch” ra mắt công chúng trong một vài năm sắp tới. Có thể chắc chắn một điều, tất cả các mẫu xe đều phải trải qua những quy trình thiết kế và kiểm định nghiêm ngặt, để mang đến cho người dùng nhiều sự tiện nghi nhất có thể.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.