ĐĂNG NHẬP
Hyundai ứng dụng công nghệ chống trộm bằng mống mắt

Hyundai ứng dụng công nghệ chống trộm bằng mống mắt

Đôi mắt là ‘cửa sổ tâm hồn’ và Hyundai đã quyết định mở cánh cửa ấy.

02 Tháng 05, 2022

Trong khoảng thời gian gần đây, Hyundai đã có những phát minh vô cùng đặc sắc. Đầu tiên phải kể đến cánh cửa đôi có thể xoay mở và biến thành một chiếc ghế dài. Tiếp đó là màn hình hiển thị trạng thái của xe, được gắn ngay trên cần gạt nước.

Và mới đây nhất, Hyundai lại nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một phát minh mới có tên gọi là “Hệ thống nhận dạng mống mắt”. Đúng như tên gọi, hệ thống này sử dụng công nghệ quét mống mắt để xác thực danh tính người lái (tương tự như những máy quét thường xuất hiện trong phim hành động).

Car Buzz

Ngoài ra, hệ thống còn được trang bị các cảm biến hồng ngoại để xác định xem có thứ gì đó trên khuôn mặt của người lái (mà có thể cản trở công việc nhận dạng) hay không. Các cảm biến và camera được sử dụng để thực hiện chức năng này có lẽ sẽ được lắp đặt ngay tại cụm đồng hồ.

Nếu cảm biến hồng ngoại phát hiện ra vật cản (chẳng hạn như nón đội), xe sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng và thậm chí di chuyển vô lăng để nhìn rõ người lái hơn. Đồng thời, xe cũng sẽ phát ra các tín hiệu cảnh báo rằng hệ thống không thể xác minh danh tính của người lái.

Car Buzz

Hệ thống này khá phù hợp với xu thế phát triển của các công nghệ xe tự hành. Trong tương lai, sau khi tiến hành quét mống mắt và xác nhận đúng thông tin, hệ thống sẽ cho phép người lái khởi động xe. Vị trí ghế ngồi và vô lăng cũng có thể được điều chỉnh để tầm quét của máy phù hợp với tầm mắt người lái.

Hệ thống nhận dạng mống mắt hứa hẹn sẽ là một thiết bị chống trộm hiệu quả. Kể cả khi người khác đã vào được xe, họ cũng không thể khởi động máy nếu không đáp ứng được các xác minh sinh trắc học từ hệ thống này. Hyundai có lẽ cũng sẽ cho phép chủ xe cài đặt thêm mống mắt của những người dùng khác (chẳng hạn như vợ, chồng hay con cái).

Trước đó, hãng xe Hàn Quốc đã ứng dụng công nghệ xác minh bằng sinh trắc học trên một số mẫu xe khác. Cụ thể, chủ sở hữu Genesis GV70 có thể dùng vân tay để xác thực danh tính và khởi động xe.

Car Buzz

Không chỉ có Hyundai, Mercedes cũng đang rục rịch nghiên cứu một công nghệ tương tự. Có thể nói, ngành công nghiệp xe hơi đang tiến đến một tương lai nơi những chiếc chìa khóa xe chẳng còn là vật dụng cần thiết.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.