ĐĂNG NHẬP
Hyundai sử dụng máy tính lượng tử để cải thiện công nghệ tự lái

Hyundai sử dụng máy tính lượng tử để cải thiện công nghệ tự lái

Huyndai đang ngày càng quan tâm tới công nghệ, đặc biệt là công nghệ xe tự lái.

10 Tháng 05, 2022

Hyundai Motor Company vừa qua đã mở rộng quan hệ đối tác với IonQ (công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện toán lượng tử). Để đánh dấu cho sự hợp tác này, hai công ty đã tiến hành triển khai một dự án mới.

Mục đích của dự án là có thể áp dụng máy tính lượng tử để phân loại hình ảnh và nhận dạng các vật thể 3D cho công nghệ tự lái trong tương lai.

Cybertruck Owners Club

Máy tính lượng tử cho ra mức độ chính xác cao hơn và khả năng xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp nhiều lần so với những hệ thống máy tính thông thường. Trước đây, Hyundai và IonQ cũng từng hợp tác cùng nhau trong dự án sử dụng máy tính lượng tử để cải thiện hiệu suất, giảm chi phí và tăng độ an toàn cho pin lithium của xe điện.

Peter Chapman – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IonQ cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có thể mở rộng mối quan hệ hiện có với Hyundai Motor. Từ mối quan hệ này, hai công ty có thể tiếp tục tập trung vào những khía cạnh quan trọng khác. Chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa máy tính lượng tử trở thành một phần không thể thiếu trong việc phát triển các giải pháp giao thông mới.“

Top Car News Network

Hiện tại, máy tính lượng tử của IonQ có thể phân loại 43 loại biển báo giao thông khác nhau. Không dừng lại ở đó, Huyndai và IonQ còn mong muốn tích hợp vào hệ thống những tính năng mới và cao hơn như tự điều khiển ở mức cơ bản, sau đó sẽ tiến tới công nghệ tự lái hoàn toàn.

Hệ thống máy tính được chọn để thử nghiệm là hệ thống máy tính IonQ Aria. Đây là hệ thống máy tính lượng tử thương mại mới nhất và mạnh nhất với khả năng xử lý thuật toán lên đến 20-Qubit (đơn vị bit lượng tử).

Nếu có thể tận dụng hết khả năng thì hệ thống máy tính lượng tử chắc chắn sẽ tạo ra bước ngoặt trong lĩnh vực xe tự lái.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.