ĐĂNG NHẬP
Tranh cãi Ford thiết kế trạm sạc theo phong cách Tesla

Tranh cãi Ford thiết kế trạm sạc theo phong cách Tesla

Sau khi nhìn thấy những điểm sạc của Ford, một trong những giám đốc điều hành của Tesla đã lên tiếng chỉ trích gay gắt.

27 Tháng 11, 2021

Mới đây, một bức ảnh chụp các trạm sạc mang nhãn hiệu Ford tại đại lý của hãng ở Dover đã làm dấy lên một số tranh cãi. Lý do chính là vì những trạm sạc này có thiết kế tương đồng đến mức có thể khiến người xem liên tưởng ngay đến hình ảnh bộ sạc Supercharging của Tesla.

Electrek

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người ta có thể nghĩ rằng đó là một trạm sạc Ford “Supercharger”, nhưng thực tế không phải vậy. Thiết bị của Ford thậm chí còn không được xem là một trạm sạc. Về cơ bản, đây chỉ là một điểm sạc điện xoay chiều (AC) loại 2 với công suất tối đa 19.2 kW.

Ngược lại, Tesla Supercharger là một bộ sạc nhanh một chiều (DC). Tùy thuộc vào từng phiên bản mà bộ sạc này có thể cung cấp công suất lên tới 250 kW cho xe.

InsideEVs

Nhiều người cũng để ý đến hàng loạt các chi tiết về thiết kế bộ sạc này của Ford. Thường thì các điểm sạc loại 2 không cần thông gió, nhưng sản phẩm của Ford lại có thiết kế lỗ thông gió trông giống hệt như các bộ sạc nhanh DC của Tesla.

Sau khi nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên về hệ thống sạc của Ford, ông Javier Verdura – Giám đốc thiết kế sản phẩm của Tesla đã đăng đàn nhận xét gay gắt lên mạng xã hội Twitter: “Đây là một sự sao chép trắng trợn và quá thiếu sáng tạo. Phiên bản đạo nhái này trông quá tệ so với thiết kế của chúng tôi.”

Hiện vẫn chưa rõ liệu hệ thống trạm sạc trên là một dự án thử nghiệm được thực hiện dưới vai trò của Ford hay do đại lý của họ tự thực hiện. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu các trạm sạc như thế xuất hiện tại Mỹ. Vào năm 2019, nhiều người cũng đã từng nhìn thấy một điểm sạc AC loại 2 với thiết kế tương tự tại một đại lý Lincoln – phân hệ xe sang của Ford.

Electrek

Ford hiện không xây dựng cơ sở hạ tầng cho mạng lưới trạm sạc của riêng mình mà chỉ dựa vào cơ sở hạ tầng chung. Do đó, thay vì nỗ lực nghiên cứu nghiêm túc, Ford bị cho là dùng thiết kế của Tesla để áp dụng cho mạng lưới trạm sạc của mình. Sự việc lần này khiến nhiều người mỉa mai trạm sạc loại 2 của Ford chẳng khác gì một trò đùa.

Thời gian sẽ cho chúng ta biết Ford sử dụng kiểu dáng nào trong tương lai, nếu như họ thực sự triển khai cơ sở hạ tầng quy mô lớn dành cho trạm sạc của mình.

Hiện Ford đang nỗ lực hướng tới mục tiêu điện khí hóa 600,000 xe pin - điện mỗi năm vào cuối 2023, đồng thời trở thành nhà sản xuất xe pin - điện số 2 tại Hoa Kỳ trong vòng hai năm tới. Có lẽ, ngay từ bây giờ, Ford cũng nên nhanh chóng lên kế hoạch giới thiệu một mạng lưới sạc xe điện cho riêng mình.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.