ĐĂNG NHẬP
Công nghệ pin từ Hàn Quốc cải thiện tầm hoạt động thời tiết lạnh

Công nghệ pin từ Hàn Quốc cải thiện tầm hoạt động thời tiết lạnh

Trong khi SK On phát triển loại pin mới với mật độ năng lượng cao hơn cùng độ bền cải thiện, Samsung lại chuẩn bị cho tương lai với công nghệ pin thể rắn.

16 Tháng 04, 2024

Trong khuôn khổ triển lãm InterBattery 2024 tại Seoul, Hàn Quốc, các nhà sản xuất pin lớn nhất tại quốc gia này đã trưng bày những cải tiến thú vị nhất dành cho tương lai của xe điện. Trong đó bao gồm loại pin mới của SK On được thiết kế dành riêng cho thời tiết lạnh.

Pin Winter Pro LFP được thiết kế để giảm bớt nỗi lo về phạm vi hoạt động tại những vùng có khí hậu lạnh hơn, bởi pin có xu hướng trở nên kém hiệu quả.

Trong khi pin lithium sắt phosphate (LFP) thông thường có thể giảm 50% tới 70% phạm vi hoạt động ở nhiệt độ -20 độ C, loại pin mới của SK On cải thiện khả năng sạc 16% và xả 10% so với các loại pin LFP truyền thống.

Ngoài ra, hãng còn giới thiệu hai dòng pin sạc nhanh Advanced SF và SF+. Dựa trên loại pin giàu niken SF (Super Fast) của công ty, vốn có khả năng sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút, pin Advanced SF cải thiện mật độ năng lượng thêm 9% trong khi không làm giảm tốc độ sạc. Trong khi đó, Pin SF+ rút ngắn thời gian sạc xuống còn 15 phút.

SK On giới thiệu những công nghệ pin mới tại triển lãm InterBattery 2024. Ảnh: Carscoops

Samsung SDI (gần đây đã hợp tác với Stellantis và GM) cũng có mặt tại triển lãm và trình bày kế hoạch thương mại hóa pin thể rắn. Bloomberg báo cáo rằng công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt loại pin tiên tiến vào năm 2027. Công ty cũng cho biết họ đang hướng tới mục tiêu giảm thời gian sạc xuống còn 9 phút vào năm 2026 và có kế hoạch sản xuất loại pin với tuổi thọ lên tới 20 năm.

Stella Joo-Young Go, phó chủ tịch điều hành của Samsung SDI, chia sẻ rằng: “Một bước nhảy vọt trong công nghệ pin là cần thiết để phổ thông hóa xe điện bởi công nghệ pin lithium-ion, đặc biệt là về phương diện vật liệu, gần như đã bão hòa. Chúng tôi đang cố gắng đi đầu phát triển những công nghệ mới.”

Cùng với LG Energy Solutions, ba nhà sản xuất pin Hàn Quốc đang cố gắng đóng vai trò đối trọng với những gã khổng lồ ngành pin đến từ Trung Quốc. Một số quan chức Hoa Kỳ cũng có mặt tại triển lãm nhằm khuyến khích các công ty xây dựng nhà máy tuân thủ Đạo luật Giảm lạm phát của chính phủ nước này.

Samsung SDI cố gắng đi đầu phát triển những công nghệ pin mới, điển hình là pin thể rắn. Ảnh: Samsung SDI
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.