ĐĂNG NHẬP

Tối ưu hoá thời gian vận hành

Để đảm bảo mỗi chiếc xe luôn sẵn sàng vận hành khi khách hàng cần, FordLiive kích hoạt tính năng "bảo trì thông minh".

24 Tháng 03, 2021

Ngày 22 tháng 03 vừa qua, hãng Ford ở Anh đã ra mắt FordLiive - một hệ thống mới giúp tăng hiệu suất xe bằng cách tối ưu hóa thời gian vận hành của xe. Hãng khẳng định rằng hệ thống này sẽ thay đổi cách người lái vận hành và bảo dưỡng xe vì nó giúp giảm thiểu sự hỏng hóc, bớt được số lần mang xe đi sửa, và nếu có sửa chữa hay bảo dưỡng xe thì cũng tốn ít thời gian hơn. Hệ thống được dự đoán có thể giảm tới 60% "thời gian chết" của xe.

ford europe

FordLiive kết nối nhà sản xuất, mạng lưới đại lý của hãng và người lái với nhau. Hệ thống này sử dụng dữ liệu thời gian thực của xe để tối ưu hoá năng suất từng xe. Khoảng 500,000 xe được kết nối đang chạy trên các cung đường khắp châu Âu và dự kiến đến giữa năm 2022 sẽ có trên 1 triệu chiếc được kết nối.

sandicliffe

Để đảm bảo mỗi chiếc xe luôn sẵn sàng vận hành khi khách hàng cần, FordLiive kích hoạt tính năng "bảo trì thông minh", cho phép xe lên lịch bảo dưỡng vào thời điểm thích hợp nhất, ngoài ra còn giúp khách hàng theo dõi và quản lý tuổi thọ còn lại của dầu, mức dung dịch AdBlue và áp suất lốp để giảm tình trạng chết máy đột ngột.

Nhờ phân tích dữ liệu xe theo thời gian thực, FordLiive cung cấp chi tiết thông tin bảo dưỡng của xe cho khách hàng. Các doanh nghiệp nhỏ có tối đa 5 xe container sẽ được FordLiive thông báo qua ứng dụng FordPass Pro, trong khi đó chủ các doanh nghiệp lớn hơn, phải quản lý nhiều xe hơn được thông báo qua bảng hiển thị tình trạng xe trong ứng dụng Ford Telematics.

fleet equipment magazine

FordLiive cũng đang thử nghiệm bộ điện đàm thực tế ảo nhằm kết nối các chuyên gia với các đại lý để giúp chẩn đoán các vấn đề phức tạp của xe và đưa ra các giải pháp hiệu quả. Cách này tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển cho chuyên gia.

FordLiive sẽ dần được triển khai trên khắp châu Âu với kỳ vọng 80% khách hàng tiếp cận được hệ thống này trong năm nay. Ford cũng cam kết sẽ nâng cao năng lực của mình hơn nữa và tiếp tục đẩy mạnh dịch vụ tăng thời gian vận hành của xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.