ĐĂNG NHẬP
Tesla Model X Plaid ‘hủy diệt’ Huracan Evo trên đường đua drag

Tesla Model X Plaid ‘hủy diệt’ Huracan Evo trên đường đua drag

Dù có cùng thông số công suất trên khối lượng, đại diện từ Tesla đã giành chiến thắng tuyệt đối.

09 Tháng 03, 2022

Khi nói về những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới, Tesla chắc chắn sẽ luôn là một phần của cuộc trò chuyện. Phải nói là hiện nay, ai ai cũng mê mẩn với những thông số kỹ thuật của Model S Plaid, hay như Model X Plaid với công suất cực lớn từ bộ 3 động cơ điện.

Sức mạnh của những chiếc Tesla thậm chí đang ngày càng được thổi phồng lên khi chúng liên tục đánh bại vô số siêu xe trên đường đua drag. Trường hợp dưới đây từ kênh Youtube DragTimes là một ví dụ.

Motor1

Nhân vật chính mà chúng ta nhìn thấy là Tesla Model X Plaid – một chiếc crossover điện được cho là “xe gia đình”. Đứng ngang hàng ở vạch xuất phát là một chiếc Lamborghini Huracan Evo – siêu xe huyền thoại của Ý.

Trên lý thuyết, cuộc đua drag này thoạt trông thì có vẻ không hề hợp lý. Như chúng ta đã biết, chiếc Tesla mạnh đến 1,020 hp với phản hồi momen xoắn gần như tức thời. Trong khi đó, Lamborghini tạo ra công suất chỉ 630 hp từ động cơ 5.2L V10.

Cả hai xe đều được dẫn động bằng tất cả các bánh, nhưng dù sao thì sự khác biệt về trọng lượng của chúng cũng phần nào bù đắp bất lợi về sức mạnh cho đại diện từ Ý. Cụ thể, chiếc Huracan Evo nhẹ hơn đáng kể so với trọng tải gần 2.5 tấn của Model X. Điều này khiến cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng (hp/kg) của chúng gần như ngang nhau.

Sau khi tính toán lý thuyết, cuộc đua chính thức diễn ra. Và như chúng ta dễ dàng quan sát thấy, Model X Plaid đều giành chiến thắng ở cả hai lần chạy. Đại diện từ Tesla đã hoàn thành quãng đường 1/4 dặm trong dưới 10 giây. Đây có thể được xem là một kỳ tích do trong suốt cuộc đua, pin của xe chỉ ở mức khoảng 78% mà thôi.

DragTimes

Như vậy, chúng ta về cơ bản có thể kết luận rằng Model X Plaid đã hoàn toàn “hủy diệt” Huracan Evo. Nếu tạm gác xe Tesla qua một bên, một cuộc chiến công bằng hơn cho Huracan Evo có lẽ là chỉ với Porsche 911 Turbo S mà thôi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.