ĐĂNG NHẬP
Yếu tố nào đã biến Tesla Model S Plaid thành ‘quái vật tốc độ’?

Yếu tố nào đã biến Tesla Model S Plaid thành ‘quái vật tốc độ’?

Được biết, kích hoạt chế độ Drag Strip là điều kiện tiên quyết giúp Tesla Model S Plaid tăng tốc trong khoảng thời gian cực ngắn.

04 Tháng 04, 2023

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng nghe qua mẫu xe Tesla Model S Plaid nhờ khả năng tăng tốc “điên cuồng” của nó. Tuy nhiên, sẽ có ít người biết rằng mẫu xe này còn có cả chế độ chạy drag, được gọi là Drag Strip. Tesla đã không quảng cáo rầm rộ về tính năng này mà chỉ đề cập đến nó trong một đoạn video ngắn của hãng.

Mẫu xe Model S Plaid của Tesla. Ảnh: Tesla

Có thể xem Tesla Model S Plaid là chiếc xe nhanh nhất từng được chế tạo và sản xuất với thời gian tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 1.99 giây – một con số quá ấn tượng. Dẫu biết kết quả này là khi Tesla thử nghiệm xe dưới các điều kiện cực kỳ hoàn hảo, con số trên phần nào cũng đã đủ để khiến chúng ta choáng ngợp.

Theo công bố, phiên bản Model S Plaid có công suất cực đại 1,020 hp và tốc độ tối đa 322 km/h. Theo hãng xe điện Mỹ, chiếc sedan điện có thể hoàn thành quãng đường 400 m chỉ trong 9.23 giây trước khi đạt tốc độ 249 km/h. Và chế độ Drag Strip chính là mấu chốt giúp Model S Plaid biến thời gian tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong chưa đến 2 giây thành điều khả thi.

Khi bật chế độ này, hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ kết hợp cùng cụm 3 động cơ mạnh mẽ (tri-motor) đã được tối ưu hóa và bộ pin với mật độ năng lượng đậm đặc. Tất cả tạo ra cho chiếc xe một sức mạnh điên cuồng. Đây cũng là những điều kiện tiên quyết để pin và hệ thống truyền động ở nhiệt độ tối ưu, giúp xe tăng tốc nhanh nhất có thể.

Chế độ Drag Strip là điều kiện tiên quyết giúp Model S Plaid tăng tốc nhanh nhất có thể. Ảnh: Motor Trend

Chế độ Drag Strip của Tesla sẽ được kết hợp cùng tính năng Cheetah Stance, mang lại khả năng tăng tốc nhanh nhất cho Model S Plaid. Tính năng này sẽ hạ thấp hệ thống treo trước của Model S, mang lại khả năng phân phối trọng lượng tối ưu khi xe bắt đầu bứt tốc.

Tính năng Drag Strip của Tesla. Video: Youtube - Tesla

Lưu ý là để chiếc Model S Plaid đạt tốc độ từ 0 đến 97 km/h trong 1.99 giây, người lái cần kích hoạt đủ những tính năng đã được liệt kê ở trên.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.