ĐĂNG NHẬP
Chờ đợi Tesla Roadster thế hệ 2 phá kỷ lục của Rimac Nevera

Chờ đợi Tesla Roadster thế hệ 2 phá kỷ lục của Rimac Nevera

Kỷ lục tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1.74 s là rất ấn tượng và nhiều người đang chờ đợi liệu chiếc Tesla Roadster thế hệ mới có phá được kỷ lục này.

23 Tháng 05, 2023

Cách đây ít ngày, nhiều người đã trầm trồ khi chiếc siêu xe điện Rimac Nevera lần lượt xô đổ hàng loạt kỷ lục mà trong đó ấn tượng nhất là thời tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1.74 s.

Chứng kiến điều này, nhiều người lại nghĩ ngay đến Tesla, hãng xe được xem là tiên phong về xe điện và đặt câu hỏi cho chiếc Roadster mới của hãng.

Cụ thể, câu hỏi được đặt ra là liệu chiếc Tesla Roadster mới có thể phá được kỷ lục 1.74 s về khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h hay không. Câu hỏi này được CEO của Tesla là Elon Musk trả lời một cách ngắn gọn và đầy ẩn ý là “LOL”.

Chắc chắn là ở thời điểm hiện tại chúng ta chưa thể bình luận thêm liệu “LOL” trong trường hợp này có nghĩa là gì. Nhiều người cho rằng chiếc Roadster mới có thể dễ dàng vượt qua cột mốc này nhưng cũng có nhiều người có ý kiến ngược lại.

Những ai đặt niềm tin vào chiếc Roadster không phải là không có cơ sở. Chiếc Roadster thế hệ thứ nhất được sản xuất trong giai đoạn 2008 - 2012 có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 3.7 hoặc 3.9 s.

Tesla Roadster thế hệ thứ nhất. Ảnh: Wikipedia

Gần 10 năm trôi qua và chiếc Roadster mới sẽ có nhiều sự thay đổi và nâng cấp ấn tượng hơn. Cụ thể, sức mạnh của xe sẽ đến từ 3 khối động cơ điện được nâng cấp từ chiếc Model S Plaid vốn đạt khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1.99 s.

Đó vẫn chưa phải là tất cả. Trong một buổi công bố về chiếc Roadster thế hệ mới năm 2017, Tesla cho biết mẫu xe mới của mình sẽ được trang bị thêm tùy chọn SpaceX để tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1.1 s.

Để dễ hình dung thì tùy chọn SpaceX được mô tả giống như một hệ thống “phản lực” bao gồm 1 bình chứa khí lạnh chịu áp lực cao và 10 tên lửa đẩy.

Bình chứa khí lạnh chịu áp lực cao sẽ được đặt ở vị trí hàng ghế sau. Trong khi đó, 10 tên lửa đẩy kích thước nhỏ được trang bị xung quanh xe để cải thiện không chỉ khả năng tăng tốc mà còn là khả năng phanh và vào cua cho xe.

Nếu không có gì thay đổi, chúng ta sẽ được chứng kiến chiếc Roadster thế hệ thứ 2 vào năm sau và lúc đó chúng ta sẽ biết Roadster và Rimac Nevera ai nhanh hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.